Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Tủ lạnh là một thiết bị giúp bảo quản thực phẩm vô cùng tiện ích cho mọi nhà. Tuy nhiên, khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bạn cần lưu ý một số điều. Dưới đây, Bách Hóa XANH sẽ mách bạn mẹo bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách.

Những loại rau củ quả không nên cho vào tủ lạnh

Tủ lạnh rất tốt trong việc bảo quản thực phẩm tuy nhiên không phải rau củ quả nào cũng có thể cho vào tủ lạnh. Các loại rau củ quả như khoai tây, cà chua, chuối, táo sẽ tốt nhất khi bảo quản ở nhiệt độ phòng. Lý do là khi để trong tủ lạnh chúng sẽ nhanh chín hơn và dẫn đến việc nhanh hỏng.

Những loại rau củ quả không nên cho vào tủ lạnh

Tham khảo thêmCách bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh luôn tươi ngon, an toàn

Cách bảo quản sữa

Cửa tủ lạnh có thiết kế ngăn để chai lọ nên thường rất phù hợp đặt chai sữa vào. Trên thực tế, vị trí này có nhiệt độ cao hơn so với phía trong tủ lạnh. Ngoài ra, mở cửa liên tục làm nhiệt độ ở cửa thay đổi nhanh hơn và không ổn định. Điều này khiến tuổi thọ của sữa bị rút ngắn và nhanh hỏng hơn. Vì thế, nơi đặt sữa tốt nhất là bên trong lòng ngăn mát. Ở đây, nhiệt độ mát hơn và ổn định hơn giúp kéo dài tuổi thọ sữa.

Cách bảo quản sữa

Bảo quản bánh mì trong tủ lạnh

Bánh mì là món ăn nhanh được nhiều người yêu thích tuy nhiên bạn đã biết bảo quản đúng cách chưa? Loại bánh này cần bảo quản nơi mát và khô ráo như trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng gói bánh mì thật kỹ để không bị bay mùi ra ngoài.

Bảo quản bánh mì trong tủ lạnh

Trên là mẹo bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách bạn nên lưu lại để sử dụng hằng ngày. Không phải thứ gì cũng đưa vào tủ lạnh được và cũng không phải vị trí nào trong tủ lạnh cũng có thể để bất kỳ loại thực phẩm. Hãy làm đúng những điều trên nhé.

Xem thêm: Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh với đồ uống và trái cây tươi

Nguồn tham khảo: eva.vn

HAY ĂN

Từ khóa: Mẹo bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách,mẹo bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách,bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách,cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh,bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh,bảo quản đúng cách thực phẩm trong tủ lạnh,