Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo bảo quản gừng lâu không lo hư

Gừng muốn bảo quản thời gian dài không bị hư hỏng, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, trong cát, ngâm với giấm ăn, ướp gừng với đường, muối ăn, nước cốt chanh hoặc nghiền thành bột.

Giữ trong tủ lạnh

Trước khi cho gừng tươi vào tủ lạnh bảo quản, bạn cần bọc củ gừng với một miếng giấy bạc/miếng bọc thực phẩm hoặc quấn khăn vải xung quanh gừng sau đó cho gừng vào túi nilon kín rồi mới đặt vào ngăn mát của tủ lạnh.

Khi bảo quản bằng cách này, gừng sẽ giữ được độ tươi ngon, dưỡng chất tới 2 tháng đấy.

Giữ trong tủ lạnh

Ướp gừng

Đập cho gừng nát rồi cho gừng vào một hũ lớn, thêm một ít muối ăn, nước cốt chanh, đường và đậy nắp kín để vào tủ lạnh. Khi nào cần sử dụng gừng thì lấy ra dùng, gừng vẫn có vị nồng ấm như lúc ban đầu nhé.

Bảo quản trong cát

Chuẩn bị một thùng đầy cát, sau đó vùi gừng tươi mới mua vào sâu trong cát rồi đặt thùng cát ở nơi thông thoáng, gừng sẽ lâu hư hỏng. Cách này bạn cũng có thể áp dụng khi bảo quản khoai tây, cà rốt và nhiều loại củ quả khác.

Bảo quản trong cát

Nghiền thành bột

Trước khi nghiền gừng thành bột, bạn cần phơi hay sấy khô gừng trong khoảng 1 tuần rồi nghiền gừng ra bột đặt vào hũ đựng có nắp, đậy thật kín và dùng từ từ. Với cách bảo quản này, bạn có thể dùng gừng lâu đến cả năm đấy.

Nghiền thành bột

Ngâm gừng

Gừng gọt vỏ, ngâm trong giấm ăn khoảng 3 tuần, sau đó bạn có thể lấy cả gừng và nước giấm ngâm gừng để sử dụng dần dần. Độ ngon và các dưỡng chất có trong gừng vẫn rất dồi dào nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng gừng trong các món ăn, hãy áp dụng một trong các phương pháp trên để giữ gừng tươi ngon lâu, không bị hư hỏng nhé. Chia sẻ các mẹo bảo quản gừng hay khác với chúng tôi bằng cách bình luận nhanh vào ô bên dưới.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹo bảo quản gừng lâu không lo hư,mẹo bảo quản gừng lâu không lo hư,mẹo bảo quản gừng,bảo quản gừng,gừng,bí quyết nấu ăn,