Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo bảo quản gạo và ngũ cốc lâu ngày, không bị mốc

Gạo và ngũ cốc nếu bảo quản không tốt sẽ bị ẩm mốc, mùi vị không còn thơm ngon như lúc ban đầu. HAY ĂN sẽ chia sẻ cho mọi người mẹo bảo quản gạo và ngũ cốc lâu ngày không bị ẩm mốc mất vị, cùng xem nhé!

1 Chọn vật dụng đựng gạo, ngũ cốc phù hợp

- Gạo, ngũ cốc sau khi trải qua quá trình xay xát thường có tính khô, không chịu nước nếu bảo quản không cẩn thận, chúng sẽ dễ bị ẩm mốc.

- Cho nên, khi bảo quản bạn cần đựng trong vật dụng khô ráo, có nắp đậy kín. Tốt nhất là chọn các hộp đựng thực phẩm chuyên dụng bằng nhựa, thủy tinh cao cấp, nắp đậy có vòng ron cao su, đậy vừa khít với thân hộp, có độ kín cao. Đựng trong các vật dụng này, gạo và ngũ cốc sẽ bảo quản được lâu hơn.

Chọn vật dụng đựng gạo, ngũ cốc phù hợp

2 Mang theo vật đựng khi mua gạo, ngũ cốc

Nếu mua gạo, ngũ cốc lẻ ở cửa hàng, siêu thị, không được đựng sẵn trong bao bì riêng, bạn nên mang theo vật dụng để đựng gạo, ngũ cốc, hạn chế tối đa sự tiếp xúc của gạo, ngũ cốc với với bao bì nhựa, loại bao bì dễ làm giảm chất lượng, dưỡng chất có trong gạo, ngũ cốc.

3 Bảo quản ở vị trí thông thoáng

- Gạo, ngũ cốc dù mua số lượng nhiều hay ít thì bạn cũng nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thông thoáng như kệ, tủ bếp.

- Không đặt ở nơi ẩm thấp để tránh gạo nhanh bị mốc, cũng không đặt ở nơi có nhiệt độ cao, tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, gạo và ngũ cốc sẽ giảm hương vị, chất lượng, các chất dinh dưỡng, vitamin rất nhanh đấy.

Bảo quản ở vị trí thông thoáng

4 Không bảo quản, sử dụng trong thời gian quá dài

- Hầu hết các loại thực phẩm đều sử dụng tốt nhất trong thời gian một vài tháng, không nên để quá lâu, dù bảo quản có tốt đến mấy thì dưỡng chất, hương vị của thực phẩm cũng sẽ bị giảm sút.

- Với gạo và ngũ cốc, bạn cũng nên dùng hết trong một vài tháng sau khi mua, để kéo dài thời hạn sử dụng, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh nhưng không để quá 1 năm.

Không bảo quản, sử dụng trong thời gian quá dài

Mong rằng với những mẹo bảo quản ở đây, chị em nội trợ sẽ bảo quản gạo và ngũ cốc của gia đình mình hiệu quả hơn. Bình luận vào khung ở dưới nếu bạn biết nhiều mẹo bảo quản gạo, ngũ cốc hay khác.

Bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Mẹo bảo quản gạo và ngũ cốc lâu ngày, không bị mốc,mẹo bảo quản gạo và ngũ cốc lâu,bảo quản gạo và ngũ cốc,bảo quản gạo,bảo quản ngũ cốc,gạo,