Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹo bảo quản dâu tây, nho, hành, lâu không hỏng

Dâu, nho, hành cất trong tủ lạnh rất nhanh hỏng. Tuy nhiên khi bảo quản đúng cách bằng cách mẹo sau, chúng có thể dùng được rất lâu. Bạn hãy cùng HAY ĂN xem thông tin chi tiết qua bài viết bên dưới nhé.

Bảo quản dâu tây với nước pha giấm

Bạn hòa giấm vào nước theo tỉ lệ 1:10, rửa dâu tây trong dung dịch, để dâu ráo nước. Cuối cùng bạn cho dâu vào hộp hay rổ có lót khăn giấy rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Giấm có tính diệt khuẩn rất tốt do đó khi rửa dâu tây với giấm pha loãng bạn có thể bảo quản dâu tốt hơn, đồng thời không làm ám vị giấm lên dâu.

Mẹo bảo quản để dâu tây, nho, hành...vài tháng không hỏng

Treo nho lên sẽ giữ nho được lâu hơn

Với nho cách tốt nhất để bảo quản không phải trong tủ lạnh mà là treo nơi cao ráo, thoáng mát và tối ở nhiệt độ phòng. Bạn lưu ý cột treo nho sao cho các chùm quả không chạm vào nhau.

Bảo quản tủ lạnh sẽ làm nho bị úng nước phần cuống, tuy nhiên ở nhiệt độ phòng mát, tránh ánh nắng trực tiếp nho sẽ không bị khô vì mất nước, do đó bạn bảo quản nho tốt hơn.

Mẹo bảo quản để dâu tây, nho, hành...vài tháng không hỏng

Mẹo cực hay bảo quản hành lá vừa lâu vừa tiện sử dụng

Với hành lá, bạn rửa sạch, để khô ráo, cắt nhỏ, cho hành lá đã cắt nhuyễn vào chai hoặc hộp nhựa, đặt lên ngăn đá tủ lạnh, với cách này hành của bạn có thể bảo quản vài tháng.

Tuy nhiên, khi cần bạn nên lấy hành ra khỏi tủ và xài ngay, tránh để quá lâu ở nhiệt độ thường hành sẽ bị ủng.

Mẹo bảo quản để dâu tây, nho, hành...vài tháng không hỏng

Xem thêm: Cách khử thuốc trừ sâu trong rau củ

Các loại rau củ quả là nhu yếu phẩm của mọi gia đình, nếu không thể dùng hết trong một lần bạn nhớ chia nhỏ khẩu phần và bảo quản để lưu giữ được tốt hơn nhé.

Từ khóa: Mẹo bảo quản dâu tây, nho, hành, lâu không hỏng,Mẹo bảo quản để dâu tây,nho,hành...vài tháng không hỏng,mẹo bảo quản rau vài tháng không hỏng,mẹo bảo quản dâu tây,mẹo bảo quản hành,mẹo bảo quản nho,