Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Meal prep là gì? Cách meal prep giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng

Meal prep, hay còn gọi là chuẩn bị bữa ăn trước, đã trở thành một phương pháp phổ biến để giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp này nhé!

Bạn có bao giờ cảm thấy bối rối và mất thời gian khi nấu nướng hàng ngày? Nếu vậy, thì meal prep có thể là giải pháp cho bạn. Meal prep là gì và tại sao nó lại được coi là một phương pháp giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những lợi ích của việc chuẩn bị bữa ăn trước trong bài viết này.

1 Meal prep là gì?

Meal Prep là một khái niệm chuẩn bị sẵn bữa ăn đang trở nên phổ biến và được ưa chuộng ở Việt Nam. Meal prep có nghĩa là bạn chuẩn bị trước bữa ăn của mình để giảm thiểu công sức và thời gian dành cho việc nấu ăn. Khác với cách nấu ăn từng bữa truyền thống, Meal Prep sẽ giúp bạn nấu được rất nhiều bữa ăn cùng lúc.

Meal Prep là một khái niệm chuẩn bị sẵn bữa ăn đang trở nên phổ biếnMeal Prep là một khái niệm chuẩn bị sẵn bữa ăn đang trở nên phổ biến

Việc chuẩn bị meal prep sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm tiền bạc, lại tốt cho sức khoẻ vì những món này được bạn tự làm, đảm bảo vệ sinh và bạn biết được mình đang nạp gì vào cơ thể của mình.

Việc kết hợp tập Gym cùng với việc chuẩn bị bữa ăn sẽ đem lại cho bạn một hiệu quả cao. Chính vì thế meal prep là rất quan trọng.

2 Cách thực hiện meal prep

Bước 1 Xác định và lên menu cho cả tuần

Trước hết, bạn lập một danh sách những thực phẩm sẽ mua trong một tuần, sau đó đi mua sắm theo danh sách đã soạn sẵn.

Mua thực phẩm theo danh sách chuẩn bị ban đầuMua thực phẩm theo danh sách chuẩn bị ban đầu

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu đã mua và bảo quản.

Các loại thịt rửa sạch, để ráo rồi chia theo khẩu phần tương ứng vào hộp sạchCác loại thịt rửa sạch, để ráo rồi chia theo khẩu phần tương ứng vào hộp sạch

  • Các loại thịt như thịt gà, thịt bò, …sau khi rửa sạch, để ráo rồi chia theo khẩu phần tương ứng vào hộp sạch, dán nhãn để phân biệt
  • Các loại như thịt bò xay, thịt bò tảng lớn, hành tây, các loại hoa quả,...đều cho ngăn đông để bảo quản sau khi sơ chế

Những loại thực phẩm phải dùng ngay sau khi sơ chế thì bảo quản ngăn mátNhững loại thực phẩm phải dùng ngay sau khi sơ chế thì bảo quản ngăn mát

  • Những loại thực phẩm phải dùng ngay như sữa chua, hoa quả,...sau khi sơ chế thì bảo quản ngăn mát, dùng ngay trong ngày.
  • Sơ chế các loại rau củ đều rửa sạch, cắt nhỏ, rồi bảo quản trong các hộp

3 Lưu ý khi thực hiện meal prep

Để chuẩn bị Meal Prep, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Nắm rõ các lưu ý để Meal Prep có hiệu quảNắm rõ các lưu ý để Meal Prep có hiệu quả

Cần phải nắm rõ lượng calo của mỗi bữa ăn để có thể điều tiết lại cho phù hợp.

Khi bạn cần duy trì lượng Macro thì bạn cần phải quan tâm và tăng thêm lượng protein, chất béo, tinh bột. Để đảm bảo có được tỉ lệ chính xác thì cần phải có một chiếc cân trong bếp của các bạn.Đảm bảo phải dùng hộp đựng thức ăn loại tốt, nên dùng loại có khả năng hâm nóng lại được thức ăn.

Nên ăn nhiều món luộc thay cho những món nhiều mỡ.

Không nấu quá nhiều bữa (nhiều nhất chỉ khoảng 1 tuần).

Khi tập gym thì bạn có thể chia các bữa ăn thành những bữa nhỏ để giúp cơ thể lúc nào cũng đủ dưỡng chất, đặc biệt trước khi tập cần phải ăn nhẹ tốt nhất là nên ăn 2 quả chuối giúp cung cấp protein cho cơ hoạt động khỏe mạnh.

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn cũng cần phải có một chế độ tập luyện hợp lý. Bạn có thể cần đến một huấn luyện viên cá nhân để giúp bạn có được một kế hoạch tập luyện hoàn hảo nhất

Tóm lại, meal prep là một giải pháp thông minh giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nấu nướng bằng cách chuẩn bị và sắp xếp trước các nguyên liệu và món ăn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nấu ăn hàng ngày. Bằng cách bạn có thể thưởng thức những bữa ăn tốt cho sức khỏe mà không cần phải dành quá nhiều thời gian hàng ngày cho việc nấu nướng.

Từ khóa: Meal prep là gì? Cách meal prep giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,