Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mê mẩn với món ngon từ bò viên thơm ngon đủ chất

Bò viên chiên vốn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều bạn. Bạn vẫn thường cho bò viên vào mì gói, nấu canh hay thậm chí là thêm vào món kho. Bạn có bao giờ nghĩ bò viên còn có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn khác?

1 Bò viên nướng sốt cà

Bò viên nướng sốt cà lạ mà quen. Bạn có thể dùng bò viên mua tại các siêu thịt về sốt cùng với sốt cà, hoặc tự tay làm bò viên.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn thịt bò, trộn đều chúng với trứng, muối, tiêu, hành tây băm nhỏ và bột chiên xù.

Vo viên đặt bò vào lò nướng 12 – 15 phút. Trong khi nướng thịt bạn chuẩn bị nước sốt cà chua với sốt cà, mật ong, nước tương. Thịt đã nướng xong cho vào nước sốt đun thêm 5 phút là xong.

Nếu không có nhiều thời gian thì bò viên chế biến sẵn cùng tương cà bán tại siêu thị là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Bò viên nướng sốt càBò viên nướng sốt cà

Tham khảo thêm:  Cách làm bò viên tại nhà trắng, thơm, dai không dùng hàn the

2 Bò viên sốt tương

Tương tự như bò viên nướng sốt cà, bạn cần trộn đều thịt bò cùng các nguyên liệu khác để tăng hương vị của chúng. Với bò viên sốt tương bạn sẽ cần trộn thịt bò với nấm mỡ, hành lá, tỏi băm, ớt chuông, bột mì, muối, trứng gà, tiêu, mè.

Vo viên đặt bò vào lò nướng trong 20 phút, song song đó bạn chuẩn bị nước sốt với nước ép thơm, nước tương, gừng, bột bắp, nêm lại gia vị cho hợp khẩu vị của gia đình bạn.

Bò viên nướng xong bạn cho vào đun cùng nước sốt khoảng 5 – 7 phút.

Bò viên sốt tươngBò viên sốt tương

3 Bò viên khoai tây

Thông thường khi làm bò viên bạn sẽ nướng nhưng với bò viên khoai tây lại hoàn toàn khác.

Thịt bò xay sẽ được xào cùng hành tây cắt nhỏ, để ráo nước. Trộn đều thịt bò cùng khoai tây nghiền, vo viên thịt bò và khoai tây, đặt chúng vào tủ lạnh 30 phút.

Lúc này bạn chuẩn bị 1 chén bột mì, một chén trứng gà, 1 chén bột chiên xù. Lần lượt nhúng bò viên vào trứng gà, bột mì, trứng gà, bột chiên xù. Lần lượt đến khi hết bò viên.

Chiên bò viên trong chảo ngập dầu. Khi bò viên vàng đều là được.

Bò viên khoai tâyBò viên khoai tây

4 Biếu tấu món ăn cùng bò viên

Bạn không có nhiều thời gian để tự làm bò viên tại nhà, bạn vẫn có thể sử dụng bò viên chế biến sẵn được mua tại siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm.

Tương tự như thịt bò, bạn có thể dùng bò viên trong các món lẩu bò, bún bò, phở bò.

Ngoài ra để tăng thêm hương vị bạn có thể dùng bò viên với các món có sốt như bò viên sốt cà, bò viên sốt tương.

Bò viên chiên đơn giản ăn kèm với tương cà cũng là món ăn xế cho bé yêu rất tốt.

Biếu tấu món ăn cùng bò viênBiếu tấu món ăn cùng bò viên

Tham khảo thêm: Cách nấu hủ tiếu bò viên ngon

Nếu không có thời gian bạn có thể mua các loại bò viên chiên,  cá viên chiên, tôm viên chiên,... tại các cửa hàng, siêu thị lớn hoặc hệ thống bán lẻ HAY ĂN.

Bò viên tự lại tại nhà hay bò viên chế biến sẵn đều có thể biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau. Còn ngại gì mà không thử trổ tài cho cả gia đình thưởng thức món bò viên của riêng bạn.

Từ khóa: Mê mẩn với món ngon từ bò viên thơm ngon đủ chất,mê mẩn với món ngon từ bò viên thơm ngon đủ chất,mê mẩn với món ngon từ bò viên thơm ngon,món ngon từ bò viên thơm ngon,món ngon từ bò viên,bò viên,