Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mẹ chồng chỉ cách nấu canh chua cá ngát thơm ngon, thịt cá chắc, không bị tanh

Nhắc đến canh chua cá thì không ai trong chúng ta xa lạ món này, nhưng bạn muốn thay đổi khẩu vị gia đình thì hãy thử nấu món canh chua cá ngát thơm ngon, thịt cá chắc và không tanh.

Đối với nhiều chị em nội trợ thì nấu canh chua là món dễ làm nhất, nguyên liệu không cầu kỳ, nấu lại đơn giản nên được các chị em nấu cho gia đình ăn. Hãy thử làm món canh chua cá ngát theo công thức được hướng dẫn tận tình dưới đây thay đổi khẩu vị cho cả nhà mình.

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người

1 Nguyên liệu nấu món canh chua cá ngát

Nguyên liệu nấu món canh chua cá ngátNguyên liệu nấu món canh chua cá ngát

2 Cách làm canh chua cá ngát

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm canh chua cá ngát

- Đầu tiên, bạn đi làm sạch con cá , mổ bụng bỏ đi phần ruột và giữ lại phần trứng nếu có, sau đó dùng muối hạt hoặc chanh chà xát vào da xung quanh và cả bụng cá để khử trùng, chết cặn bã và khử mùi tanh,sau đó bạn cắt con cá ra từng khúc vừa ăn.

Cách làm canh chua cá ngát

- Bạn đem cà chua thành từng múi cau, nửa thơm bạn cũng cắt thành từng lát

- Sau đó, hành tím đập dập, tỏi bạn băm ra chút phi chung với hành tím cho thơm. Tiếp đó bạn cắt ớt từng khoanh chút để cho đẹp, rau quế bạn cũng cắt ra luôn đặt qua một bên. Để tạo vị chua cho món canh chua bạn cắt đôi 3 quả tắc vắt nước cốt rồi để sang một bên.

Bước 2: Nấu canh chua cá ngát

Cách làm canh chua cá ngát

- Sau khi sơ chế xong nguyên liệu ta bắt đầu nấu canh chua, đầu tiên bạn bắc 1 cái nồi cho ít dầu ăn vào, sau đó chờ dầu sôi thì bỏ tỏi phi cho thơm.

- Tiếp đó bỏ thơm vào xào xơ 5 phút, rồi cho 1 lít nước vào và chờ trong 20 phút. Sau khi nồi canh sôi vừa, có nổi bọt thì bạn vớt đi lớp bọt nổi trên bề mặt canh.

Cách làm canh chua cá ngát

- Tiếp theo, bạn cho hành tím, ớt, tỏi còn lại được đập dập hay cắt ban đầu vào, rồi sau đó cho chén nước cốt tắt vào.

- Nấu chờ nước sôi trào, cho cá ngát đã cắt khúc vào, nhớ vớt lớp bọt. Sau đó, cho cà chua , rau húng quế và nêm thêm gia vị cho vừa ăn, nấu tiếp 20 phút là tắt bếp, rắc ít tiêu cho thơm và dọn ra bát là vừa á.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món canh chua cá ngát

Món canh thơm lừng, nước có vị đậm đà, chua ngọt vừa phải còn phần thịt cá chắc, dai ngọt và không bị tanh. Dùng một muỗng canh cảm thấy lâng lâng đã gì đâu á!

Phía trên là công thức nấu món canh chua cá ngát thơm lừng, chua chua ngọt ngọt vừa ăn, chúc bạn thành công khi nấu món này nhé!

Xem thêm:

>> Canh cá chẽm nấu ngót, món ngon cho cả nhà ngày se lạnh

>> Cách nấu canh cá điêu hồng cà chua ngon ngọt càng ăn càng mê

>> Đổi vị với canh cá dưa chua cho bữa trưa thanh mát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mẹ chồng chỉ cách nấu canh chua cá ngát thơm ngon, thịt cá chắc, không bị tanh,canh chua cá ngát,món ăn làm từ cà chua,món ăn làm từ cá ngát,món ăn làm từ cá,cà chua,cá ngát,,các món canh,