Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn bị sưng mặt vào những lúc sáng sớm. Đừng lo lắng mà hãy thử ngay những phương pháp này nào.

Sau một giấc ngủ ngon lành vào buổi tối, bạn bỗng nhận ra khuôn mặt mình bị sưng múp míp khiến chúng trông vô cùng khó nhìn. Gây nên một tâm trạng tồi tệ cho bản thân suốt một ngày dài. Nhưng đừng quá lo lắng, HAY ĂN sẽ chỉ bạn một số phương pháp giúp cải thiện tình trạng này thông qua bài viết dưới đây.

1 Massage bằng đá gua sha

Đá gua sha là phương pháp được sử dụng nhiều trong quá trình massage mặt trong thời gian gần đây. Nó giúp lưu thông khí huyết, thư giãn thớ cơ trên mặt, giải phóng phần cơ mặt bị tích nước và giúp cho mặt thoát khỏi tình trạng sưng phù.

Bạn nên bắt đầu massage nhẹ nhàng khuôn mặt của mình từ trong ra ngoài, bắt đầu từ phần đỉnh trán, xung quanh mắt và đi dần về phía xương hàm. Sau đó là phần phía sau tai, cổ và xương đòn, nơi chứa nhiều hạch bạch huyết.

Massage bằng đá gua shaMassage bằng đá gua sha

2 Lăn nhiệt lạnh cho da

Làm lạnh để giúp các thớ cơ bị co lại và giảm sưng là một phương pháp hữu hiệu. Và phương pháp này được sử dụng nhiều hơn nữa khi siêu mẫu Bella Hadid khởi xướng và lan tỏa rộng rãi trên tiktok.

Phương pháp làm lạnh này sẽ giúp giảm viêm, se khít các lỗ chân lông, kiểm soát sự hình thành các bã nhờn và giảm bọng mắt. Hơn hết, sự kích thích từ đá lạnh cũng như tiếp thêm một nguồn sinh lực cho bạn bắt đầu một ngày mới.

Lăn nhiệt lạnh cho daLăn nhiệt lạnh cho da

3 Giác hơi cho mặt

Giác hơi cho mặt hay còn được gọi là phương pháp Facial cupping là cách sử dụng việc giác hơi truyền thống có nguồn gốc từ Trung Hoa để cải thiện tình hình sưng phồng ở mặt. Phương pháp này sử dụng các cốc silicone chuyên dụng hút những độc tố, cặn bẩn có trên mặt, giúp lưu thông máu huyết và kích thích sản sinh collagen trên cơ thể, giúp da mặt sáng bóng tự nhiên.

Giác hơi cho mặtGiác hơi cho mặt

4 Điều chỉnh tư thế ngủ

Bên cạnh thói quen ăn uống và cách thức sinh hoạt thì tư thế ngủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến gương mặt của bạn sưng húp sau khi dậy. Bạn nên ngủ với tư thế đầu cao hơn toàn bộ phần cơ thể còn lại và tránh tình trạng nằm úp sấp, điều đó sẽ hạn chế được tình trạng mặt bị sưng lên.

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Kathleen Viscusi được hội đồng Hoa Kỳ chứng nhận “Đầu tư vào một chiếc gối chất lượng không những giúp giấc ngủ được tốt hơn mà còn cải thiện tình trạng nếp nhăn và tình trạng bọng mắt hình thành”.

Điều chỉnh tư thế ngủĐiều chỉnh tư thế ngủ

5 Xây dựng chế độ ăn xanh hơn

Sodium là một trong những nguyên nhân chính khiến mặt bạn sưng phù do chúng có khả năng tích nước rất tốt. Vì vậy bạn nên giảm thiểu các món ăn chứa quá nhiều muối mà thay vào đó nên tích cực hấp thụ các loại rau quả, trái cây để mặt được trở nên đẹp hơn.

Ngoài ra, cung cấp độ ẩm cho mặt cũng nên là điều mà bạn phải lưu ý, theo bác sĩ chuyên khoa da liễu có hơn 16 năm kinh nghiệm, Jasmina Visco, việc uống nước không những bổ sung độ ẩm cho cơ thể mà còn giúp trung hòa các gốc tự do, tránh tình trạng lão hóa.

Xây dựng chế độ ăn xanh hơnXây dựng chế độ ăn xanh hơn

Bài viết trên là một số cách giúp chữa sưng phồng mặt vào buổi sáng sớm. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,