Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Măng xào

Măng xào gì ngon? Tổng hợp 17 món măng xào ngon hấp dẫn dễ làm

Măng là một trong những nguyên liệu dân gian vô cùng quen thuộc với người Việt Nam từ xưa tới nay. Hôm nay, hãy để HAY ĂN giúp bạn biết thêm về cách kết hợp măng cùng các nguyên liệu khác qua bài tổng hợp 17 món măng xào của chuyên mục Mẹo vào bếp nhé!

1Măng xào thịt bò

Thịt bò bổ dưỡng kết hợp với măng tươi hoặc măng khô giòn, ngọt mát sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho bữa cơm gia đình. Chỉ với các nguyên liệu và cách chế biến đơn giản, bạn đã có ngay cho mình một món ăn đầy dinh dưỡng rồi. Tham khảo 2 công thức dưới đây và thực hiện nhé!

2Măng xào tỏi

Măng xào tỏi ắt hẳn đã không còn xa lạ với chúng ta bởi cách thực hiện đơn giản nhưng hương vị thì không chê vào đâu được. Măng khi vừa xào xong nóng giòn, mang theo chút hương vị beo béo hòa lẫn cũng mùi tỏi nồng ấm đặc trưng.

Bạn có thể thưởng thức món ăn cùng cơm nóng và nước mắm ớt. Ngoài ra, cho một lượng măng xào tỏi lên bánh tráng đã được làm ẩm, cuộn lại và chấm với nước mắm cay cũng là một cách ăn gây thương nhớ đấy!

3Măng xào thịt heo

Một sự kết hợp giữa vị béo ngậy, thơm mềm của thịt heo cùng vị beo béo, giòn tươi của măng sẽ đánh thức vị giác của bạn ngay từ những lần gắp đầu tiên.

Dưới đây là hai công thức măng xào với thịt heo nạc và thịt ba chỉ heo. Khám phá và chọn lựa công thức phù hợp với ý định và khẩu vị của bản thân và gia đình nhé!

4Măng xào lá lốt

Đây là một món ăn khá độc đáo với các bước thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xào măng tươi với lá lốt rồi nêm vào đó một ít bột ngọt là đã có thể thưởng thức rồi.

Măng tươi giòn giòn beo béo đi kèm với lá lốt mềm sẽ mang lại cho bạn một hương vị mới lạ mà vẫn hài hòa hơn bao giờ hết.

5Măng xào chay

Hai món măng xào chay dưới đây sẽ là hai phương án cứu đói sáng giá cho bạn vào những ngày ngán thịt. Với lát măng tươi vẫn giữ được độ giòn tươi kết hợp cùng hương vị đặc trưng của các loại nấm như nấm đông cô, nấm đùi gà,... Đây hứa hẹn sẽ là hai 2 dĩa măng xào chay đầy đủ chất dinh dưỡng, tiếp thêm năng lượng để bạn làm việc hiệu quả, năng suất cho ngày dài năng động.

6Măng xào trứng

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay một dĩa măng xào trứng với lát măng giòn giòn, beo béo cùng trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng. Thêm vào đó là vị hăng nhẹ của hành cùng cay nhẹ của ớt.

Không chỉ đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn đúng không nào? Vào bếp và thử ngay thôi!

Măng xào trứng

7Măng xào lòng gà

Măng xào lòng gà với vị chua nhè nhẹ của măng kết hợp với lòng gà lúc bùi béo, lúc giòn sần sật hứa hẹn sẽ là món nhậu mới lạ và vô cùng hấp dẫn với các chiến hữu mỗi khi gặp mặt đấy!

Tham khảo ngay công thức dưới đây và vào bếp để chiêu đãi bạn bè và các anh em chí cốt ngay nhé!

8Măng xào ếch

Thịt ếch bổ dưỡng mềm ngọt kết hợp cùng măng tươi vẫn giữ được độ giòn khi được xào với lửa vừa. Bạn có thể kết hợp món ăn với 1 ít lá lốt và ngò rí để làm dậy mùi hương cho món ăn.

Món ăn này cũng có thể trở thành một ứng cử viên sáng giá trên bàn nhậu nên bạn hãy cân nhắc và lưu ngay công thức dưới đây để sử dụng khi có dịp nhé!

9Măng xào giá đỗ

Vị giòn mát, béo ngọt của măng cùng vị giòn tan, ngọt thanh của giá đỗ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thêm một món ăn chay dân dã nhưng không kém phần thơm ngon rồi.

10Măng xào nấm

Bạn muốn thưởng thức một món ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian nấu nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng? Vậy thì tham khảo món măng xào nấm với lát măng giòn ngọt, nấm đông cô bùi mềm mang theo hương vị đặc trưng cực thơm ngon.

Thêm vào đó là vị cay nhẹ của ớt sừng và hăng nhẹ của hành sẽ là hai nhân tố giúp cho món ăn dậy mùi và hấp dẫn hơn. Ăn kèm món ăn với một tí cơm nóng thì phải nói là "hết sẩy".

Măng xào nấm

11Măng xào cà chua

Đây là món ăn với vẻ ngoài khá bắt mắt mang lại hương vị chua ngọt cực bắt cơm. Vị ngọt thanh của măng và vị chua của cà chua đi cùng với vị hăng nhẹ của hành và mùi thơm nồng đặc trưng của tỏi hứa hẹn sẽ khiến bạn không thể dừng đũa khi thưởng thức. Tham khảo công thức và vào bếp ngay thôi!

12Măng xào mắm ruốc

Bạn là một tín đồ của mắm ruốc? Thế thì đừng bỏ lỡ món ngon thứ 12 này khi món măng xào thịt heo béo thơm, hấp dẫn được đưa lên một tầm cao mới với mắm ruốc thơm ngon đậm đà.

Tham khảo và thực hiện để bữa cơm gia đình thêm phần thơm ngon tròn vị bạn nhé!

Măng xào mắm ruốc

13Măng xào tía tô

Thêm một dĩa măng xào độc lạ khi măng tươi được xào chung với lá tía tô the the, thơm thảo cùng chả lụa bổ dưỡng giòn sần sật. Ngoài ra, bạn còn cảm nhận được hương thơm đặc trưng của tỏi và hành phi cùng một ít hăng nhẹ của hành lá.

Một món ăn đơn giản xứng đáng là "cứu cánh" cho những ngày bận rộn. Lướt xem và lưu về để có thêm một cách biến tấu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng thôi!

Măng xào tía tô

14Măng xào mực

Mực được sơ chế sạch sẽ và không tanh ướp cùng lượng gia vị hợp lý. Măng cắt khúc vừa ăn được xào với lửa vừa nên vẫn giữ được độ tươi và giòn. Món ăn măng xào mực còn được kết hợp với hành lá hăng nhẹ, cần tây thơm và hành tây giòn ngọt.

Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn. Nhấn vào công thức bên dưới, tranh thủ vào bếp và thực hiện để chiêu đãi mọi người ngay thôi!

15Măng xào ốc

Món ăn với màu sắc bắt mắt khi có thể phối hợp những gam màu tươi tắn và đẹp đẽ với nhau một cách tài tình. Màu vàng của măng tươi kết hợp cùng màu xanh của rau thơm, màu đỏ của ớt sừng the the và màu cam của cà rốt giòn sừn sựt.

Không những bắt mắt, món măng xào ốc này còn vô cùng thú vị và mới lạ khi có mặt trên bàn nhậu gia đình. Hoặc đơn giản là vào một buổi chiều nhàm chán, bạn nhâm nhi chút măng xào ốc cùng một ít bia thì chỉ có thể gọi là tuyệt!

16Măng xào rươi

Rươi là một trong những đặc sản của vùng đất Hải Dương. Đây là một loại giun đốt có hương vị ngon béo, bùi ngậy và có giá trị dinh dưỡng cao.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay cho mình một dĩa đặc sản của xứ Nghệ với thịt rươi béo ngậy bổ dưỡng cùng măng tươi giòn tan. Biết đâu món ăn này sẽ trở thành một trong những món "khoái khẩu" của bạn? Thử khi có dịp bạn nhé!

17Măng xào thịt bê

Thịt bê mềm giòn được xào với măng trúc cắt khúc vừa ăn. Món ăn không những có màu sắc bắt mắt, xinh đẹp mà còn phảng phất vị cay của ớt hiểm cùng mùi thơm đặc trưng của thì là.

Món ăn này ắt hẳn sẽ khiến bạn vừa xuýt xoa vừa thưởng thức bởi độ thơm ngon đến bất ngờ đấy! Nhấn vào công thức bên dưới và chuẩn bị vào bếp để làm ngay một dĩa măng xào thịt bê và chiêu đãi mọi người ngay nào!

Trên đây là 17 món măng xào cùng đa dạng các nguyên liệu quen thuộc xung quanh chúng ta. HAY ĂN hy vọng qua bài tổng hợp này, bạn và gia đình sẽ có thêm được vài món ăn hợp khẩu vị để bữa ăn gia đình mình thêm thơm ngon và hấp dẫn.

Từ khóa: Măng xào,măng xào gì ngon,món măng xào,cách làm măng xào,cách nấu măng xào,măng xào,măng,măng xào gì ngon,món măng xào,cách làm măng xào,cách nấu măng xào,măng xào,măng,