Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mang hương vị Huế đến nhà với món chè bột lọc heo quay dai giòn, lạ miệng

Chè bột lọc heo quay là đặc sản nổi tiếng của cung đình Huế mà ai cũng nên thử qua 1 lần. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món chè độc lạ này nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Chè là món tráng miệng luôn được yêu thích bởi hương vị ngọt thanh. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn sự kết hợp hương vị mặn ngọt mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng vào bếp thử ngay chè bột lọc heo quay - món đặc sản của cung đình Huế cực nổi tiếng nhé!

1 Nguyên liệu làm chè bột lọc heo quay

Phần vỏ bánh

Phần nhân bánh

Phần nước chè

Nguyên liệu làm chè bột lọc heo quayNguyên liệu làm chè bột lọc heo quay

2 Cách làm chè bột lọc heo quay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên mộc nhĩ thì bạn ngâm 30 phút cho nở rồi mang đi cắt nhỏ. Heo quay mua về bạn cắt thành từng miếng rồi cắt hạt lựu.

Sau đó luộc heo quay qua với nước sôi để loại bỏ dầu và gia vị thừa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào heo quay

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho phần heo quay vào rồi tthêm 2 muỗng canh đường rồi đảo đều cho đường tan và sệt lại.

 Xào heo quay Xào heo quay

Bước 3 Làm phần vỏ bánh

Cho vào tô 150g bột năng và 75ml nước sôi vào tô rồi trộn đều, sau đó dùng tay nhào bột đến khi thành khối bột dẻo mịn, không dính tay là được.

Kế tiếp bạn se khối bột trên bề mặt phẳng để thành khối dài cho bề ngang cỡ ngón trỏ, sau đó dùng đồ cắt bột cắt thành những miếng nhỏ. Se tròn rồi ấn dẹt, bạn lấy phần heo quay vừa đủ cho vào giữa. Từ từ gói viên bánh sao cho bọc kín phần nhân.

Làm phần vỏ bánhLàm phần vỏ bánh

Bước 4 Nấu chín bột lọc

Bạn bắc 1 cái nồi lên bếp, cho nước vào và đun sôi. Sau đó cho những viên bột lọc vào luộc đến khi bột trong và nổi lên, sau đó bạn tắt bếp rồi vớt ra cho vào tô nước lạnh để bột trong và bớt nhớt.

Nấu chín bột lọcNấu chín bột lọc

Bước 5 Nấu chè

Đầu tiên bạn cạo sạch vỏ gừng rồi rửa sạch sau đó thái sợi. Lá dứa rửa sạch.

Cho 700ml nước dừa vào nồi, 1 bó lá dứa, 1 muỗng canh gừng sợi, 2 muỗng canh đường phèn, rồi cho bột lọc vào đun đến khi nước sôi thì tắt bếp.

Nấu chèNấu chè

Bước 6 Thành phẩm

Bạn cho chè ra chén nhỏ là có thể thưởng thức được rồi.

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước mà HAY ĂN đã chia sẻ ở trên bạn đã có ngay một chén chè bột lọc heo quay dai dai với phần heo quay giòn rụm. Khi ăn thì bạn dùng kèm với nước đường để cảm nhận hết hương vị của món ngon này. Ngoài ra bạn có thể rắc một ít lên trên để thưởng thức nhé!

Chè bột lọc heo quayChè bột lọc heo quay

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách làm món chè bột lọc heo quay trứ danh xứ Huế. Hãy vào bếp và làm ngay món ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé. Đảm bảo ai ăn rồi cũng phải tăm tắp khen ngon đấy. Chúc các bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm chè bột lọc heo quay:

Từ khóa: Mang hương vị Huế đến nhà với món chè bột lọc heo quay dai giòn, lạ miệng,chè bột lọc heo quay,cách làm chè bột lọc heo quay,