Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Măng cụt bao nhiêu calo? Ăn nhiều măng cụt có mập không?

Măng cụt là một loại trái cây nhiệt đới đặc trưng giàu chất chống oxy hóa. Vậy, bạn có thắc mắc măng cụt bao nhiêu calo? Ăn nhiều măng cụt có mập không?

Măng cụt là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam không chỉ bởi tươi ngon mà còn mang lại lợi ích sức khỏe. Loại “siêu quả” này có nhiều giá trị dinh dưỡng nên được ưu ái lựa chọn khi vào mùa

1 Thành phần dinh dưỡng của măng cụt

Giá trị dinh dưỡng của măng cụt

  • Quả măng cụt có lượng calo thấp và không chứa chất béo bão hòa hoặc cholesterol. Ngoài ra, măng cụt cũng rất giàu chất xơ (100g cung cấp khoảng 13% RDA), các vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Măng cụt cung cấp dồi dào vitamin C cho cơ thể. Đây là một chất chống oxy hóa hòa tan mạnh mẽ trong nước giúp tăng sức đề kháng chống lại nhiều loại virus và làm sạch các gốc tự do có hại, gây viêm nhiễm.
  • Quả măng cụt tươi còn là nguồn vitamin B phức hợp như thiamin, niacin và folate giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate, proteinchất béo.
  • Ngoài ra, măng cụt còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết như đồng, manganmagiekali giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp bảo vệ chống lại đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Giá trị dinh dưỡng của măng cụtGiá trị dinh dưỡng của măng cụt

Công dụng của măng cụt

  • Chống lão hóa: Các hợp chất chống oxy hóa có trong măng cụt có khả năng hạn chế các tế bào bị gây hại, giảm thiểu và phục hồi tình trạng lão hóa da, mang lại một làn da trẻ trung hơn.
  • Phòng ngừa ung thư: Hàm lượng xanthones có trong vỏ măng cụt có tác dụng kháng viêm và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư.
  • Kiểm soát trọng lượng cơ thể: Thành phần xanthones có trong măng cụt giúp giảm ảnh hưởng của những mảng cholesterol xấu trong mạch máu, giúp kiểm soát được trọng lượng cơ thể.
  • Trị viêm da: Vỏ quả măng cụt còn có tác dụng điều trị hiệu quả các loại bệnh ngoài da như mụn, viêm da, chàm và ngứa mà ít phản ứng phụ đi kèm khi sử dụng.

Công dụng của măng cụtCông dụng của măng cụt

2 100g măng cụt bao nhiêu calo?

Măng cụt chứa một lượng calo vừa phải. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g măng cụt chứa khoảng 73 calo, một quả măng cụt thì chứa khoảng 30 - 40 calo. Trong thành phần măng cụt không chứa cholesterol và chất béo bão hòa.

100g măng cụt chứa khoảng 73 calo100g măng cụt chứa khoảng 73 calo

3 Ăn măng cụt có béo (mập) không?

Hàm lượng calo có trong măng cụt tương đối thấp, đây được xem là loại quả không gây béo (mập) cho người dùng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ măng cụt có thành phần xanthones có khả năng làm giảm hàm lượng lipid trong tế bào tạo mỡ, hỗ trợ điều trị bệnh béo phì. Tác dụng chống viêm của măng cụt cũng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa quá trình tăng cân của cơ thể.

Hàm lượng calo có trong măng cụt tương đối thấpHàm lượng calo có trong măng cụt tương đối thấp

Có thể nói, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào cho tác dụng giảm cân của măng cụt nhưng những nghiên cứu chỉ ra được khả năng hỗ trợ giảm cân dựa trên chiết xuất xanthones dồi dào. Vì thế, nếu bạn ăn măng cụt đúng cách sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình siết mỡ, giảm cân của bạn.

4 Các món ăn từ măng cụt tốt cho sức khỏe

Trà măng cụt

Trà măng cụtTrà măng cụt

Trà măng cụt là một thức uống được giới trẻ săn đón không chỉ bởi màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt thanh hấp dẫn mà trà măng cụt còn giúp giải nhiệt, tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Cách làm trà măng cụt chi tiết

Sinh tố măng cụt

Sinh tố măng cụtSinh tố măng cụt

Với hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe và cực kì dễ làm thì món nước sinh tố măng cụt là một trong những món bạn có thể thử ngay nếu muốn thay đổi khẩu vị nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm sinh tố măng cụt chi tiết

Gỏi măng cụt tôm thịt

Gỏi măng cụt tôm thịtGỏi măng cụt tôm thịt

Gỏi măng cụt tôm thịt là một món ăn dân dã của người dân Nam bộ nhưng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và hàm lượng chất xơ đa dạng của nhiều thành phần nguyên liệu.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi măng cụt tôm thịt chi tiết

5 Lưu ý khi ăn măng cụt để giảm cân

Măng cụt là loại trái cây nhiệt đới được nhiều ưa chuộng bởi độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý một vài điều khi ăn măng cụt để giảm cân như sau:

  • Bạn nên ăn với mức độ vừa phải. Nếu ăn măng cụt nhiều và liên tục sẽ bị nhiễm độc axit lactic gây ra một số triệu chứng như buồn nôn, dị ứng, nổi mẩn ngứa, sốc và có thể dẫn để tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.
  • Ngoài tác dụng giảm cân, Xanthones có thể cản trở quá trình đông máu, gây xuất huyết tiêu hóa. Vì thế bạn cần tránh ăn măng cụt trước và sau khi phẫu thuật vài tuần để tránh làm chậm quá trình đông máu.
  • Tiêu thụ quá nhiều măng cụt có thể làm bạn bị táo bón và nhiều vấn đề về đường ruột.

Lưu ý khi ăn măng cụt để giảm cânLưu ý khi ăn măng cụt để giảm cân

Tóm lại, để giảm cân lành mạnh với măng cụt bạn có thể kết hợp với chế độ ăn kiêng, dùng các món ăn được chế biến từ măng cụt như trà vỏ măng cụt, không nên cho nhiều đường và chất tạo ngọt vào các món ăn sẽ góp phần giúp việc giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Bên trên là bài viết thông tin chi tiết về măng cụt bao nhiêu calo? Ăn nhiều măng cụt có mập không mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hellobacsi

Từ khóa: Măng cụt bao nhiêu calo? Ăn nhiều măng cụt có mập không?,măng cụt bao nhiêu calo,ăn nhiều măng cụt có mập không,