Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mâm cơm đơn giản của cô nàng sinh viên chưa đến 10k vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Một cô bạn sinh viên vừa chia sẻ với tụi mình bữa ăn chưa tới 10.000đ nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Cùng tụi mình theo dõi và lưu lại cho những ngày cuối tháng “cháy túi” nhé!

Bạn đang là sinh viên sống xa nhà và đã quá ngán với những bữa cơm hộp qua ngày? Đừng lo chỉ với chút thời gian là bạn đã có một bữa ăn đơn giản với những món ăn quen thuộc nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng mà chưa tới 10.000đ đâu nha.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Trong lúc nấu cơm chờ cơm sôi thì mình làm sạch đậu bắp. Đậu mua về mình cắt bỏ phần đầu và đuôi, rửa sạch rồi để ráo.

Bước 2: Khi bạn thấy nồi cơm bốc hơi là cơm đang sôi, lúc này bạn mở nắp rồi cho đậu bắp đã rửa sạch để ráo vào.

Lưu ý là đậy nắp nồi cơm lại liền để không bị bay hơi nhiều dẫn đến sống cơm nha.

Bước 3: Đợi đến khi cơm chín là đậu bắp cũng chín luôn rồi đó. Gắp đậu ra chén rồi bới cơm ra nào.

Bước 4: Ở đây mình pha nước tương với tương ớt để làm nước chấm. Còn trứng thì mình bỏ vào hấp chung với đậu bắp luôn. Vậy là hoàn thành rồi đó. Cùng thưởng thức thôi!

Vậy là chỉ chưa tới 10.000đ gồm 4.000đ bắp, 3.000đ trứng gà là mình đã có một bữa ăn no nê rồi. À chưa tính gạo với nước tương, tương ớt phòng mình có sẵn. Vừa đơn giản vừa nhanh đúng không nào? Nếu hôm nào không có nhiều thời gian để chế biến thì hãy làm như mình để bữa cơm vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa nha vừa rẻ, một công đôi việc nha.

Cảm ơn bạn Nhật Tiên đã chia sẻ cách làm mâm cơm đơn giản này, Bách hoá XANH sẽ gởi bạn phần quà sau nhé.

Xem thêm nhiều chia sẻ của bạn đọc tại chuyên mục: Bạn đọc chia sẻ.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mâm cơm đơn giản của cô nàng sinh viên chưa đến 10k vẫn đầy đủ dinh dưỡng,mâm cơm cuối tuần,mâm cơm ngon,mâm cơm gia đình,