Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mâm cơm cuối tuần thật ngon và bổ dưỡng với các món tôm cho cả gia đình

Sắp tới đây, học sinh khối 9 và khối 12 chuẩn bị quay trở lại trường, tiếp tục với việc ôn tập cuối cấp. Các mẹ hãy nấu những món ngon cuối tuần thật ngon và bổ dưỡng để tiếp thêm năng lượng cho con sẵn “chinh chiến nhé.

Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng chưa bao giờ không được chú ý đến, nhất là trong mùa dịch bệnh như thế này. Hãy cùng nấu cho gia đình món tôm rim tỏi đậm vị, ngọt thịt ăn cùng cải ngọt xào tỏi xanh mướt, thơm lừng. Xong thì ta nhâm nhi thêm bát canh bầu nấu tôm dân dã, thanh mát nè. Cuối cùng, mời cả nhà thưởng thức ly mojito chanh dây giải nhiệt và xua tan cái nóng hiệu quả.

1 Tôm rim tỏi

Tôm rim tỏi

Từ lâu, tôm đã là một trong số các nguyên liệu phổ biến trên mâm cơm gia đình Việt. Do đó, món ăn này chắc chắn sẽ không làm khó các nàng được đâu nhỉ. Nguyên liệu vừa đơn giản, dễ mua cũng như cách chế biến không quá phức tạp thì tôm rim tỏi sẽ nhanh chóng được tạo ra thôi. Với vị thịt ngọt thanh vốn có được kết hợp cùng hương vị đặc trưng của tỏi, cứ thế đã cho “ra đời” thành phẩm luận về độ thơm ngon hay dinh dưỡng đều không bị “lép vế” so với bất kỳ thực phẩm nào khác đâu nhé. Món ăn có sắc cam tươi và rất bắt mắt. Thịt tôm thì được rim mềm, đậm đà, trong vị mặn mặn có chút ngọt ngọt, cay nhẹ và phảng phất đâu đó mùi thơm lừng từ tỏi nè. Cho tôm rim tỏi ra dĩa, ăn cùng cơm trắng nóng hỏi phải nói là rất tuyệt vời đấy.

Hãy thử làm ngay bạn nhé: Cách nấu tôm rim tỏi món ngon đậm đà cho bữa tối của gia đình

2 Cải ngọt xào tỏi

Cải ngọt xào tỏi

Tỏi không chỉ đem rim thôi đâu, khi được dùng cho món xào vẫn cứ thơm ngon lắm đấy. Rau cải xào với vài nhánh tỏi thơm lừng là món đã khá dân dã và quen thuộc của mọi gia đình Việt. Theo Đông y, cải ngọt có tính ôn, giúp đỡ tức ngực, thông lợi trường vị, tiêu thực hạ khí. Hơn nữa, chúng còn phát huy tác dụng đối với những người ho phong hàn, nhiều đờm và giảm nguy cơ bệnh trĩ, thậm chí ung thư ruột kết hay ung thư phổi. Rau xào xanh non, đậm đà, dậy mùi tỏi nồng nàn, ăn cùng cơm nóng thì hết ý luôn. Tuy là món xào nhưng rau cải xào tỏi lại rất vừa miệng, không hề ngấy mà đặc biệt thơm ngon và dễ ăn kèm với các món khác. Ăn cùng thịt kho cũng ngon mà ăn cùng cá hấp cũng rất hợp. Chỉ với một dĩa rau nho nhỏ là đã được cung cấp một nguồn năng lượng lớn rồi. Bên cạnh đó, rau cải cũng rất dễ tìm, dễ chế biến, thêm ngay vào thực đơn gia đình một đĩa rau cải tươi xanh nha.

Cùng gia đình thưởng thức điều tuyệt vời này nhé: Bữa cơm đạm bạc với cải ngọt xào tỏi xanh mướt thơm lừng

3 Canh bầu nấu tôm

Canh bầu nấu tôm

Hãy mua dư một ít tôm để sau khi làm món tôm rim xong thì ta đem nấu canh với bầu nhé. Canh bầu nấu tôm chắc chắn đã rất quen thuộc với chúng ta bởi nó đã có từ thời xa xưa và nổi danh với câu ca ca dao “Râu tôm nấu với ruột bầu/Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”. Canh có nhiều kiểu chế biến khác nhau nhưng với món này thì chỉ cần một chút tôm cho vào nấu với ít bầu non là đã có được một tô canh tuyệt vời rồi. Dù là món khá bình dị nhưng lại đặc biệt ngon và hấp dẫn với thịt tôm chắc nịch, ngọt thơm kết hợp với bầu tươi xanh, mát lành. Tất cả cùng hòa trong nước canh ngọt mát đến “tê lòng” khiến ai cũng mong muốn được một lần thưởng thức. Canh dễ nấu và dễ ăn với một hương vị thanh đạm, ngọt ngon tự nhiên từ những nguyên liệu dân dã, ấy thế mà đã gây thương nhớ cho biết bao người rồi.

Nếu yêu thích các món ngon từ tôm thì hãy vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nhé!

Hãy vào bếp trổ tài liền thôi: Cách làm canh bầu nấu tôm dễ làm, vụng mấy cũng làm được

4 Mojito chanh dây

Mojito chanh dây

Thời tiết nóng nực, ăn xong bữa cơm mà có thức uống giải khát là quá đã đúng không. Và đây, mojito chanh dây là một gợi ý khá hay cho gia đình bạn nè. Khác với sinh tố sánh mịn hay nước ép ngọt ngào, mojito mang hương vị the mát, sảng khoái bất ngờ. Chúng vốn là một loại cocktail được làm từ rượu rum trắng, chanh, bạc hà, đường và nước có ga. Khi được kết hợp cùng chanh dây thì đã cho ra đời thức uống thơm ngon, xua tan cái nóng và thanh nhiệt cơ thể cực kỳ hiệu quả. Sự kết hợp của chanh dây và soda mang đến “tác phẩm” thức uống tuyệt vời với sắc vàng tươi bắt mắt cùng hương vị the mát pha lẫn chút chua chua, ngọt ngọt thanh khiết. Chính vị chua thanh của chanh dây đã làm chủ đạo tạo nên điểm nhấn của ly thức uống. Uống thử một ngụm là cảm nhận ngay được độ mát và độ đã, thật là không thể chê vào đâu được.

Cảm nhận và giải nhiệt ngay nào: Cách làm mojito chanh dây mát lạnh giải khát cho ngày hè nóng bức

Hi vọng với gợi ý trên đây, những món ngon cuối tuần này không những thơm ngon mà còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho từng thành viên nhé, nhất là các bé sắp quay trở lại trưởng đi học nè. Chỉ cần vài món đơn giản nhưng lại chứa đựng trọn vẹn tình yêu thương, gắn kết tình cảm gia đình.

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mâm cơm cuối tuần thật ngon và bổ dưỡng với các món tôm cho cả gia đình,món ngon cuối tuần,tôm rim tỏi,canh bầu nấu tôm,