Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách nhỏ cách làm món cá chép kho củ cải mềm ngon, không tanh

Cá chép là nguyên liệu quen thuộc vào những bữa cơm gia đình. Cùng HAY ĂN học ngay cách làm cá chép kho củ cải ngay nhé!

Cá chép kho củ cải

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 4 người

Cá chép kho củ cải là món ăn quen thuộc trên những mâm cơm gia đình. Món ăn không những thơm ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất lớn từ cá chép, củ cải. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức làm món cá chép kho củ cải ngay tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá chép kho củ cải

Nguyên liệu làm món cá chép kho củ cảiNguyên liệu làm món cá chép kho củ cải

Mẹo hay
Để chọn mua cá chép ngon
, bạn nên mua những con có mắt cá trong, vẫn nhìn rõ con ngươi. Khi ấn nhẹ vào thịt cá thấy săn chắc và có độ đàn hồi. Không nên mua những con có mắt đục, mờ và có phần thịt mềm, nhũn, khi ấn thấy lõm 1 lỗ không đàn hồi thì đó là cá ươn.

Để chọn mua củ cải trắng ngon
. nên chọn những củ to vừa, thuôn dài về đuôi và còn nguyên phần cuống, rễ. Hạn chế chọn những củ cuốn đã bị ung thối nhưng vỏ vẫn còn trơn bóng và những củ bị mềm, vì những củ này đã cũ.

2 Cách làm món cá chép kho củ cải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá chépSơ chế cá chép

Đầu tiên, cá chép khi mua về bạn đánh vẩy, bỏ đi ruột, mang cá và cắt thành những khúc vừa ăn. Bạn cho vào 2 muỗng canh muối hột và dùng tay chà xát lên bề mặt cá để khử bớt mùi tanh, rửa sạch cá với nhiều lần nước. Sau đó, bạn ướp cá cùng 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều.

Mẹo sơ chế cá chép
Bạn dùng nhíp gắp sợi dây gân màu trắng dọc hai bên sống lưng cá để khử mùi hôi, hoặc bạn có thể ngâm cá chép với nước pha chút giấm hoặc hạt tiêu thì mùi tanh sẽ không còn.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Đối với củ cải, bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Hành lá và thì là rửa sạch, cắt thành những khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay và để phần rễ riêng. Ớt bạn rửa sạch, bỏ cuống và cắt miếng nhỏ. Nghệ cạo vỏ và đem đi giã nhuyễn, thêm vào 100ml nước để làm nước nghệ.

Bước 2 Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Bắc chảo lên bếp và cho vào 3 - 4 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho cá vào chiên ở lửa vừa đến khi 2 mặt của cá săn lại, vàng đều thì tắt bếp.

Mẹo hay
Việc chiên cá trước khi kho sẽ giúp thịt cá săn hơn, ăn sẽ ngon hơn

Bước 3 Kho cá cùng củ cải

Kho cá cùng củ cảiKho cá cùng củ cải

Đối với công đoạn này, bạn lần lượt cho rễ cây thì là, ½ củ cải và nước nghệ vào nồi. Tiếp theo, cho cá đã chiên vào cùng phần củ cải còn lại và ớt.

Nêm 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng canh nước tương hột, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê tiêu và đậy nắp, kho trên lửa vừa.

Đến khi nước dùng cạn bớt, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, cho hành lá và thì là lên trên mặt cá, đậy nắp kho thêm 2 phút rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Cá chép kho củ cải mềm ngonCá chép kho củ cải mềm ngon

Món cá chép kho củ cải với mùi thơm đặc trưng của rau thì là và tương hột. Khi ăn cảm nhận được vị chắc thịt của cá cùng vị ngọt tự nhiên của củ cải kết hợp rất hấp dẫn. Bạn nên ăn cùng cơm nóng nhé, sẽ rất bắt cơm đấy.

Tham khảo: Cá chép kho món gì ngon? 7 cách kho cá chép đơn giản mà đưa cơm

Trên đây là cách làm món cá chép kho củ cải, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi gia đình nhé.

Từ khóa: Mách nhỏ cách làm món cá chép kho củ cải mềm ngon, không tanh,cá chép kho củ cải,các món ngon từ cá chép,các món ngon từ củ cải,cá chép,củ cải,các món kho,