Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mách mẹ các loại thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh

Bé thấp bé nhẹ cân luôn là vấn đề khiến các mẹ lo lắng. Vậy, các loại thực phẩm nào hỗ trợ tăng cân hiệu quả cho bé yêu, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé!

1 Các loại thực phẩm nào hỗ trợ tăng cân cho bé

Các loại thực phẩm nào hỗ trợ tăng cân cho béCác loại thực phẩm nào hỗ trợ tăng cân cho bé

Sữa

Sữa là loại thực phẩm chứa đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho bé gồm đạm, chất béo, đường bột và vitamin. Thêm vào đó, sữa cho bé thường có mùi vị thơm ngon, kích thích vị giác của bé.

Đối với các bé nhẹ cân nên cho bé uống sữa bột tăng cân dành riêng cho bé. Loại sữa này bổ sung nhiều dưỡng chất, giúp bé dễ hấp thu hơn sữa thường và kích thích sự thèm ăn ở trẻ.

Khi cho bé uống sữa, nên cho vào buổi tối trước khi đi ngủ từ 1 đến 2 tiếng. Không nên cho bé uống trước bữa ăn.

Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, là một thực phẩm tăng cân an toàn cho bé. Việc bổ sung một vài muỗng dầu ô liu vào bữa ăn của bé sẽ giúp bé tăng cân hiệu quả hơn.

Dầu ô liu còn giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch.

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm dễ ăn và được trẻ rất yêu thích. Sữa chua giúp kích thích hệ tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Không cho bé ăn quá nhiều sữa chua dễ dẫn đến tiêu chảy.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa khá nhiều chất béo, vitamin, các khoáng chất canxi, sắt… Các món ăn từ ngũ cốc giúp bé tăng cân và khỏe mạnh hơn.

Có thể tập cho bé ăn dặm bằng bột ngũ cốc hoặc ghiền nhuyễn ngũ cốc trộn vào món ăn của bé.

Trứng

Trứng rất giàu protein, dễ hấp thu, giúp bé tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Các món ăn từ trứng rất được các bé yêu thích. Mẹ có thể chế biến cùng với các món khác để bổ sung cho bé nhiều dưỡng chất hơn.

2 Khi nào cần tăng cân cho bé

Khi nào cần tăng cân cho béKhi nào cần tăng cân cho bé

Mức tăng cân bình thường của trẻ ước tính trong các khoảng sau:

  • Trẻ sơ sinh - 3 tháng: Mỗi tháng trẻ tăng 600 - 800g, có tháng trẻ tăng đến 1kg.
  • Từ 3 - 6 tháng: Mỗi tháng trẻ tăng 500 - 600g.
  • Từ 6 - 9 tháng: Mỗi tháng trẻ tăng 400 - 500g.
  • Từ 9 - 12 tháng: Mỗi tháng trẻ tăng 300 - 400g.
  • Từ 12 - 24 tháng: Mỗi tháng trẻ tăng 150 - 300g.
  • Từ 2 - 10 tuổi: Mỗi tháng trẻ tăng 100 - 200g.

Tùy vào chế độ dinh dưỡng và hoạt động của trẻ, thì tiền hoặc sau dậy thì mỗi tháng trẻ tăng 200 - 500g, đôi khi hơn nữa.

Nên nếu cha mẹ thấy con có dấu hiệu chậm tăng cân so với độ tuổi, hoặc ba tháng liền trẻ không tăng cân hoặc trẻ sụt cân trong thời gian gần đây, thì lúc này nên cần đến các biện pháp dinh dưỡng hoặc nhờ tư vấn từ bác sĩ để tìm nguyên nhân và điều trị triệt để.

Nguồn: Vnexpress

Trên đây là một số thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh mẹ nên áp dụng. Cùng bé đến HAY ĂN để lựa chọn thêm thực phẩm an toàn, tươi ngon cho bữa ăn hàng ngày nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Mách mẹ các loại thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh,thực phẩm tăng cân cho bé,bé ăn gì để tăng cân,cho bé ăn gì,bé tăng cân,bé biếng ăn,