Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách chị em cách làm pate ngon miệng, không gây tăng cân theo phương pháp Keto

Bạn là một tín đồ của món pate nhưng lại sợ chúng ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Đừng lo nè, giờ HAY ĂN sẽ mách chị em cách làm pate ngon miệng, không gây tăng cân theo phương pháp Keto dưới đây. Cùng tham khảo ngay bạn nhé.

Pate từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người nhờ hương vị béo thơm, ngầy ngậy đặc trưng và có thể chế biến nên nhiều món ăn khác nhau. Song, đối với các nàng ăn kiêng thì pate bán sẵn bên ngoài lại không “lý tưởng” cho cân nặng bởi chúng sở hữu hàm lượng carbohydrate cao – nguyên nhân khiến tăng cân mất kiểm soát.

Đừng lo bạn nhé, ngay dưới bài viết này sẽ mách bạn cách làm pate theo phương pháp Keto. Đảm bảo hương vị vẫn vô cùng thơm ngon mà còn giữ dáng được nữa đấy. Cùng tham khảo ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm món pate Keto

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua lá hương thảo, xạ hương ở các cửa hàng gia vị u, cửa hàng dược liệu, hiệu thuốc Đông Y hoặc các trang thương mại điện tử nhé.

Cách làm món pate Keto

Bước 1: Sơ chế gan gà

Sơ chế gan gà

Đầu tiên, bạn rửa sạch gan gà khoảng 2 – 3 lần nước. Sau đó, bạn cắt gan thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rồi đem ngâm với 1 bịch sữa tươi không đường tầm 30 – 45 phút để gan có vị thơm và béo nhé.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khác

Bạn đem hành tây, tỏi, xạ hương và hương thảo cắt nhỏ ra nhé.

Bước 3: Xào gan gà

 Xào gan gà

Bạn đun nóng chảo với lửa nhỏ, rồi cho vào 3 muỗng canh bơ cùng hành tây, tỏi, xạ hương, hương thảo cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay. Bạn hãy đảo đều tay tầm 5 phút, rồi thêm gan gà đã ngâm sữa vào và tiếp tục đảo đều đến khi gan chín (khoảng 15 phút).

Bước 4: Xay gan gà

Xay gan gà

Sau khi gan gà chín, bạn cho chúng vào máy xay và xay đến khi nhuyễn mịn nhé.

Bước 5: Hoàn thành món pate Keto

Hoàn thành món pate Keto

Bạn cho gan gà đã xay ra hộp thủy tinh và dàn đều. Nếu bạn muốn món ăn đẹp mắt hơn thì có thể đun chảy 5 – 7 muỗng canh bơ lạt, rồi rót lên trên bề mặt của pate. Sau đó, bạn đặt pate vào ngăn mát tủ lạnh tầm 1 – 2 tiếng trước khi ăn. Vậy là xong rồi nè.

Thành phẩm

Cách làm pate ngon miệng, không gây tăng cân theo phương pháp Keto

Món ăn sau khi hoàn thành có màu sắc vô cùng bắt mắt luôn. Phía trên cùng là lớp bơ vàng óng bao phủ lớp pate hấp dẫn bên dưới. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị pate thơm lừng, beo béo, ngầy ngậy đặc trưng. Bạn còn có thể ăn kèm pate với bánh mì nè, tuyệt lắm đấy

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm món pate theo phương pháp Keto để ăn kiêng rồi nhé. Hứa hẹn đây sẽ là món khai vị hoặc bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho bạn mà không hề sợ tăng cân nè.

Xem thêm:

>> Cách làm pate ngon ngất ngây tại nhà

>> Cách làm pate gan gà thơm béo, dễ làm ăn là ghiền

>> Cách làm pate gan ngon nhất tại nhà, vừa nhanh vừa dễ chẳng cần ra ngoài mua

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách chị em cách làm pate ngon miệng, không gây tăng cân theo phương pháp Keto,pate gan gà,gan,các món ngon từ gan,các món hấp,