Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tết này bạn chưa biết chọn quà gì dành tặng người thân, bạn bè thì sao không thử xem những gợi ý của mình dưới đây nhỉ.

Tặng quà là văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt mỗi khi Tết đến xuân về. Những lúc này thị trường quà đã bắt đầu nhộn nhịp quả Tết đa dạng mẫu mã và bao bì khiến bạn khó lựa chọn quà nào nên tặng cho đối tượng nào.

Nếu bạn cảm thấy khó quyết định thì bài viết này sẽ gợi ý đến bạn một số quà tặng phù hợp cho từng đối tượng.

1 Bia, rượu

Bia, rượu được xem như là quà tặng "quốc dân" để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay sếp của mình. Đó được xem như là món quà của tình bạn, tỏ lòng kính trọng với những người đồng nghiệp, sếp.

Bia, rượu là món quà của tình bạn, tỏ lòng kính trọngBia, rượu là món quà của tình bạn, tỏ lòng kính trọng

2 Nước ngọt

Cũng giống như bia và rượu, nước ngọt được rất nhiều người Việt lựa chọn để làm quà Tết. Với đa dạng thương hiệu, mùi vị, bao bì khác nhau, nước ngọt được xem như là quà tặng phù hợp dành cho bạn bè của mình.

Nước ngọt được rất nhiều người Việt lựa chọn để làm quà TếtNước ngọt được rất nhiều người Việt lựa chọn để làm quà Tết

3 Trà khô, túi lọc

Từ xưa, trà được xem như là món quà biểu trưng cho sức khỏe, cho sự ấm cúng, sum vầy vào ngày đầu năm. Vì vậy trà dù có giá trị không cao nhưng người ta vẫn luôn chọn những gói trà tốt nhất biếu tặng cho bạn bè, đồng nghiệp của mình.

Với những người lớn tuổi hơn như ông bà, cha mẹ thì tặng trà có ý nghĩa thay lời chúc sức khỏe dành cho những người mình yêu quý.

Trà được xem như là món quà biểu trưng cho sức khỏeTrà được xem như là món quà biểu trưng cho sức khỏe

4 Nước yến, yến sào

Nước yến là thức uống dùng để tẩm bổ cho vua chúa hay những người có địa vị xã hội ngày xưa. Ngày nay nước yến đã trở nên phổ biến hơn, chất lượng tốt và giá thành cũng không quá cao nên người Việt thường chọn nước yến biếu tặng cha mẹ, ông bà hay người lớn tuổi hơn để chúc một năm dồi dào sức khỏe.

Nước yến dùng làm quà biếu tặng cha mẹ, ông bà hay người lớn tuổiNước yến dùng làm quà biếu tặng cha mẹ, ông bà hay người lớn tuổi

5 Vật phẩm phong thủy, may mắn

Nếu bạn là doanh nhân thì cũng biết các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa rất lớn với những người kinh doanh vì người ta tin rằng những vật phẩm này sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho họ.

Những vật phẩm phong thủy thường được chọn là Ngựa, tượng Phước - Lộc - Thọ, cá chép, heo vàng.

Vật phẩm phong thủy, may mắnVật phẩm phong thủy, may mắn

6 Mỹ phẩm

Gác lại những quà tặng truyền thống và bắt đầu với những món quà mới lạ hơn - "Mỹ phẩm". Tại sao không nhỉ? khi ngày nay không chỉ phái nữ mà những chàng trai cũng trở nên quan tâm chăm sóc đến sắc đẹp hơn.

Nếu các chị em thích son phấn, vật dụng làm đẹp thì các bạn trai bạn có thể tặng Wax, gel vuốt tóc, sữa rửa mặt rất phù hợp đấy. Bạn có thể lựa chọn để tặng cho người yêu hay "thằng bạn chí cốt" của bạn.

Mỹ phẩm làm quà tặng cho phái nữMỹ phẩm làm quà tặng cho phái nữ

Văn hóa tặng quà Tết là văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt thể hiện ý nguyện mong cho bạn bè, gia đình mình có một năm may mắn, ấm no và hạnh phúc nên quà Tết cũng được mọi người lựa chọn rất kỹ. Và những gợi ý của mình phía trên tin chắc sẽ giúp bạn phần nào lựa chọn cho mình món quà phù hợp tặng người thân nha.

Xem thêm nhiều thông tin hay ngày Tết tại Tết ơi Tết

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: quà tết,ý nghĩa quà tết,chọn quà tết,tết,