Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm ức gà xào cà chua chiêu đãi thực khách khó tính

Ức gà xào cà chua thơm ngon chinh phục mọi thực khách khó tính. Học ngay công thức làm ức xào cà chua chuẩn vị ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tuy là một món ăn đơn giản nhưng ức gà xào cà chua luôn là món ngon được nhiều người yêu thích trong các bữa cơm hàng ngày vì hương vị thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với cả nhà. Dù có khó tính đến đâu thì cũng phải tấm tắc trước món ức gà xào cà chua được thực hiện theo công thức sau đây.

1 Nguyên liệu làm món ức gà xào cà chua

Mẹo hay:
-  Để chọn ức gà tươi ngon, bạn nên chú ý mua những miếng ức gà có màu hồng tươi của thịt, có độ đàn hồi. Khi ấn vào thịt thì có cảm giác mềm, không bị nhão. Tuyệt đối không nên mua ức gà có vệt trắng xuất hiện dọc các lát cắt thịt vì đây là dấu hiệu ức gà đã bị tẩm ướp các loại hóa chất mất an toàn.

Nguyên liệu làm món ức gà xào cà chuaNguyên liệu làm món ức gà xào cà chua

2 Cách làm ức gà xào cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chọn được miếng ức gà tươi ngon để chế biến, trước hết hãy rửa sạch chúng bằng nước và cắt thành các miếng thịt vừa ăn.

Đối với cà chua thì sau khi rửa sạch, hãy cắt thành các múi cau, sau đó cắt tiếp thành hình hạt lựu. Tỏi bóc vỏ sạch sẽ thì băm nhuyễn để ướp thịt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Đảo đều phần thịt ức gà đã sơ chế cùng với 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, một nửa phần đã tỏi băm cùng nhau. Ướp thịt gà trong khoảng 45 phút để ngấm hết gia vị.

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Bước 3 Xào ức gà với cà chua

Cho 2 muỗng canh dầu ăn lên chảo, đợi dầu nóng thì cho phần tỏi băm còn lại lên đảo cùng cho đến khi có mùi thơm và chuyển màu vàng cánh gián.

Tiếp tục cho phần ức gà đã ướp vào chảo, đảo đều tay trong khoảng 5 phút cho thịt vừa chín tới. Sau đó cho tiếp phần cà chua đã thái hạt lựu vào xào cùng thêm 5 phút nữa là đã hoàn thành.

Xào ức gà với cà chuaXào ức gà với cà chua

Bước 4 Thành phẩm

Cho ra dĩa và thưởng thức món ức gà xào cà chua nóng hổi thơm lừng cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể cho thêm một ít tiêu xay lên để món ăn thêm hương vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Có thể nói sự kết hợp độc đáo của ức gà dai dai được ướp đậm đà cùng cà chua tạo nên hương vị chua chua mặn mặn ăn cực kỳ “bắt miệng” đấy. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp đủ năng lượng, vitamin và dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể ăn kèm trong bữa cơm thường ngày hoặc dành để chiêu đãi bạn bè, người thân trong những buổi tiệc ấm cúng nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi là công thức làm ức gà xào cà chua chiêu đãi thực khách khó tính mà bạn có thể dễ dàng tự mình vào bếp thực hiện. Chúc bạn thành công và tận hưởng món ăn này một cách trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm ức gà xào cà chua chiêu đãi thực khách khó tính,ức gà xào cà chua,