Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn cả nhà xuýt xoa

Trứng vịt lộn luộc truyền thống đã quá quen thuộc, bạn hãy thử làm trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn thay đổi khẩu vị đổi mới cho cả gia đình nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đã ăn trứng vịt lộn luộc rất nhiều lần nhưng không biết thay đổi như thế nào để độc đáo, sáng tạo cho lạ miệng hơn. Hãy thử trứng vịt lộn chiên giòn xem ăn vị như thế nào nhé. HAY ĂN mách bạn làm trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn cả nhà xuýt xoa, tấm tắc khen ngon.

1 Nguyên liệu làm món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

Để chọn trứng vịt lộn ngon bạn nên đưa trứng lên vùng có ánh sáng mạnh và quan sát bên trong trứng qua lớp vỏ. Nếu trong trứng có khoảng trống rộng là trứng đã già và để lâu. Nếu khoảng trống nhỏ là trứng mới và còn non, loại này là loại tươi ngon và nên mua.

Nguyên liệu làm món trứng vịt lộn lăn bột chiên giònNguyên liệu làm món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

2 Cách làm món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trứng vịt lộn khi mua về luộc chín, sau đó lấy phần trong, bỏ vỏ. Trứng gà đập ra chén và đánh đều lòng trắng với lòng đỏ. Bột chiên giòn và bột chiên xù đổ mỗi loại một ít ra chén, mỗi loại một chén riêng.

Sơ chế trứng vịt lộnSơ chế trứng vịt lộn

Bước 2 Chế biến

Đầu tiên đổ dầu ra chảo và cho dầu nóng. Sau đó, lấy phần trứng vịt lộn luộc đã được bỏ vỏ lăn qua lớp bột chiên giòn, tiếp đến lăn qua lớp trứng gà đã được đánh đều, rồi lăn tiếp qua lớp bột chiên xù. Xong các bước lăn bột thì bạn cho trứng đã được áo đủ các lớp bột vào chảo dầu và chiên đến khi vàng đều.

Chiên trứng vịt lộn tẩm bột vàng đềuChiên trứng vịt lộn tẩm bột vàng đều

Bước 3 Trang trí

Khi trứng vịt lộn trong chảo đã được chiên vàng đều, bạn cho ra đĩa. Trang trí thêm ít rau mùi, rau răm ăn kèm và thêm một chén nước chấm. Để món ăn ngon hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm chén tương ớt hoặc nước chấm me ăn cùng.

Trang trí món trứng vịt lộn lăn bột chiên giònTrang trí món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

Bước 4 Thành phẩm

Món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn được áo qua những lớp bột chiên vàng giòn rụm. bày trí đẹp mắt kèm những lá rau răm, đậu phộng kèm theo. Vị béo béo của lòng đỏ và sự thơm ngon, bổ dưỡng của lòng trắng trứng vịt lộn.

Thành phẩm món trứng vịt lộn lăn bột chiên giònThành phẩm món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

3 Thưởng thức

Món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn rất lạ miệng nên có thể kích thích được vị giác của bạn khiến bạn ăn ngon hơn. Để ăn ngon hơn và tránh bị ngán dầu thì bạn có thể ăn kèm với một ít đồ chua với rau răm, cùng chén nước chấm được pha chế theo công thức riêng của mình.

Thưởng thức món trứng vịt lộn lăn bột chiên giònThưởng thức món trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn rồi nhé! Chúc bạn chế biến thành công ngay từ lần đầu vào bếp và thưởng thức ngon miệng món ăn sáng tạo này với cả gia đình.

Từ khóa: Mách bạn làm trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn cả nhà xuýt xoa,trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn,