Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm trứng vịt lộn chiên nước mắm nhất định phải thử

Trứng vịt lộn chiên nước mắm không chỉ là một món ăn vặt thơm ngon, đậm đà mà còn rất giàu dinh dưỡng. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm trứng vịt lộn chiên nước mắm.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món trứng vịt lộn chiên nước mắm có nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và cách làm đơn giản, đảm bảo ai cũng làm được. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp khám phá công thức làm trứng vịt lộn chiên nước mắm nhé!

1 Nguyên liệu làm trứng vịt lộn chiên nước mắm

Nguyên liệu làm trứng vịt lộn chiên nước mắmNguyên liệu làm trứng vịt lộn chiên nước mắm

2 Cách làm trứng vịt lộn chiên nước mắm

Bước 1 Luộc trứng vịt lộn

Trước khi luộc, bạn hãy rửa trứng với nước cho sạch phần vỏ. Cho trứng vào nồi, cho nước ngập trứng, luộc trong khoảng 20 phút cho trứng chín. Sau khi trứng chín, bạn hãy vớt ra, để nguội, sau đó bóc vỏ.

Luộc trứng vịt lộnLuộc trứng vịt lộn

Bước 2 Chiên trứng vịt lộn

Bạn hãy cho vào tô 50g bột chiên giòn, cho thêm 100ml nước vào, khuấy cho bột tan hoàn toàn.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo. Khi dầu nóng, bạn hãy lăn trứng vịt lộn vào bột đã pha và cho vào chảo. Chiên cho đến khi trứng chín vàng, sau đó vớt ra để cho ráo dầu.

Chiên trứng vịt lộnChiên trứng vịt lộn

Bước 3 Làm xốt nước mắm

Bạn cho một cái chảo khá lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, dầu nóng cho tiếp 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

Khi tỏi thơm, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê ớt băm nhuyễn, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước lọc, khuấy đều cho gia vị tan hết. Khi xốt đã hơi sệt lại, bạn cho trứng vịt lộn đã chiên vào phần xốt, đảo đều cho thấm nước xốt.

Làm xốt nước mắmLàm xốt nước mắm

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng cho hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều lên và tắt bếp. Dọn trứng vịt lộn chiên nước mắm ra chén, kèm với lá rau răm. Thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trứng vịt lộn chiên nước mắm có hương thơm hấp dẫn của tỏi phi và nước mắm. Trứng được chiên vàng giòn, thấm đẫm nước xốt lại càng thêm đậm đà, thơm ngon. Món này ăn kèm thêm rau răm và muối tiêu sẽ rất ngon và không bị ngán.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức làm trứng vịt lộn chiên nước mắm thơm ngon. Bạn hãy vào bếp và trổ tài chế biến ngay để thưởng thức nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm trứng vịt lộn chiên nước mắm nhất định phải thử,trứng vịt lộn chiên nước mắm,