Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm súp khoai tây thịt bò dinh dưỡng, dễ làm

Súp khoai tây thịt bò là món ăn dinh dưỡng và dễ ăn mà nhiều mẹ hay làm cho các bé, đặc biệt là các bé đang ăn dặm. Cùng Bách hoá XANH khám phá công thức.

Súp khoai tây thịt bò

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 người

Súp khoai tây thịt bò là món súp cực kỳ dễ làm, cực ngon mà lại dinh dưỡng nên thường được các mẹ làm để cho các thiên thần nhỏ ăn dặm. Cùng Bách hoá XANH bắt tay vào bếp để làm món súp khoai tây thịt bò này ngay hôm nay nhé!

1 Nguyên liệu làm súp khoai tây thịt bò

Nguyên liệu làm súp khoai tây thịt bòNguyên liệu làm súp khoai tây thịt bò

Mẹo hay:

Nên chọn những củ khoai chắc tay, vỏ trơn nhẵn, màu vàng, còn lành lặn, không có vết lõm quá sâu, không có chấm, bị sâu, không bị sau hay có nước chảy ra ngoài. Tuyệt đối tránh xa những củ khoai đã chuyển xanh hay đã mọc mầm.

Thịt bò bạn cho miếng có màu đỏ tươi, lẫn gân trắng, phần mỡ vàng tươi, vẫn còn độ cứng và độ đàn hồi tốt, không dính tay, không có mùi bất thường.

2 Cách làm súp khoai tây thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt bạn gọt vỏ, cắt hạt lựu. Hành tây đem bóc vỏ rồi cũng cắt hạt lựu. Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng vuông dày khoảng 1 đốt tay.

Đối với thịt bò, bạn đem chà xát với 1 củ hành tím trong 10 phút rồi rửa lại với 2 - 3 lần nước. Tiếp đến bạn cắt thịt bò thành những miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp và xay nhuyễn khoai tây

Khoai tây bạn cắt nhỏ rồi cho vào 1 cái tô để đem hấp cách thuỷ trong 15 phút cho chín mềm.

Sau khi để cho khoai tây nguội bớt, bạn cho chúng vào máy xay, xay nhuyễn.

Hấp và xay nhuyễn khoai tâyHấp và xay nhuyễn khoai tây

Mẹo hay: Bạn cũng có thể nghiền khoai bằng đĩa hay muỗng cho khoai nhuyễn mà không cần đến máy xay nhé!

Bước 3 Nấu súp

Bạn bắc một cái nồi khác lên bếp rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho hành tây đã cắt hạt lựu vào phi thơm.

Tiếp đến, bạn cho thịt bò và cà rốt vào, xào trong 3 - 5 phút cho chín rồi tiếp tục cho khoảng 300 - 400ml nước vào, đun sôi.

Nước sôi bạn cho tiếp khoai tây đã nhuyễn vào, khuấy cho đến khi khoai tây tan đều thì nêm 1/2 muỗng cà phê muối rồi tắt bếp.

Nấu súpNấu súp

Bước 4 Thành phẩm

Món súp khoai tây thịt bò cực đẹp mắt với màu đỏ của cà rốt, hơi nâu của thịt bò và màu vàng của khoai tây chắc chắn sẽ gây chú ý cho các bé. Thịt bò mềm, ngọt nước quyện cùng với khoai tây cực nhuyễn và cà rốt thơm ngon sẽ là sự kết hợp dinh dưỡng và hoàn hảo cho em bé nhà bạn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Múc súp ra tô và để hơi nguội rồi cho bé ăn. Bạn có thể thêm 1 muỗng canh dầu mè vào để món ăn trở nên ngon miệng hơn và cũng bổ sung thêm dưỡng chất cho bé yêu.

Thưởng thức súp khoai tây thịt bòThưởng thức súp khoai tây thịt bò

Trên đây là cách làm súp khoai tây thịt bò cực kỳ đơn giản mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Hôm nay lên trang web của Bách hoá XANH để chọn mua nguyên liệu chất lượng về làm ngay nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn làm súp khoai tây thịt bò dinh dưỡng, dễ làm,súp khoai tây thịt bò,