Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm súp khoai tây cá hồi ăn ngon khó cưỡng

Súp khoai tây cá hồi là món ăn lạ miệng, béo ngậy và dinh dưỡng. Bắt tay vào bếp thử ngay công thực cực dễ làm từ Bách hoá XANH nhé!

Súp khoai tây cá hồi

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 người

Súp khoai tây cá hồi là một món súp cực kỳ bổ dưỡng, mùi thơm, vị béo ngậy hết hợp cùng cá nướng lạ miệng nên rất được yêu thích. Cá hồi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, sáng mắt, đẹp da nên hãy thử làm cho cả gia đình thưởng thức ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm súp khoai tây cá hồi

Nguyên liệu làm súp khoai tây cá hồiNguyên liệu làm súp khoai tây cá hồi

Mẹo hay:

Hãy chọn những phần cá có màu mắt trong, phồng lên bởi đây là những biểu hiện của cá chỉ mới chết gần đây, lựa chọn những phần vảy cá còn sáng và bóng, nếu mang cá vẫn còn ửng đỏ và không bị rách thì chúc mừng bạn đã lựa chọn được một phần cá hồi tươi ngon. Dùng một ngón tay ấn nhẹ vào thớ thịt để kiểm tra độ đàn hồi của cá, bởi vì khi cá còn tươi thì độ đàn hồi sẽ tốt hơn những loại cá đã để lâu ngày. Bên cạnh đó, cá hồi tươi sẽ có màu hồng tươi hoặc cam và bề mặt khô ráo.

2 Cách làm súp khoai tây cá hồi

Bước 1 Sơ chế cá hồi

Cá hồi mua về bạn rửa sạch, mang ướp với muối rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 15 phút. Tiếp đến bạn lấy cá ra, rửa cá lại với nước, để ráo.

Sau đó, bạn lại ướp cá lần 2 với 1 muỗng cà phê Parikka, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 3 muỗng cà phê mật ong, 100 ml giấm đen trong 15 phút cho thấm.

Sơ chế cá hồiSơ chế cá hồi

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai tây bạn gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi mang khoai ngâm với nước mối để ra hết nhựa. Tiếp đến bạn rửa khoai tây sạch với nước rồi để ráo.

Với hành tây, bạn mang đi rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu súp

Đặt nồi lên bếp, cho thịt bacon vào áp chảo cho đến khi thịt ra mỡ. Tiếp theo, bạn cho hành tây đã thái nhỏ vào nồi có mỡ bacon và đảo đều tay. Khi hành tây ngả vàng thì bạn cho khoai tây vào đảo chung.

Tiếp đến, bạn đổ 1 lít sữa tươi cùng 500 ml whipping cream vào nồi khoai tây rồi cho một ít lá thyme, nguyệt quế vào nồi súp cho thơm. Đun cho đến khi nồi súp sôi lên, khoai tây nhừ thì tắt bếp.

 Nấu súp Nấu súp

Bước 4 Lọc súp

Sử dụng một cái rây để lọc súp vừa nấu. Tiếp đến bạn tách khoai tây riêng, cho vào máy xay để chuẩn bị xay, bạn đổ thêm 1 ít nước súp vừa nấu rồi bật máy lên, xay cho đến khi được một hỗn hợp đặc sệt như kem là được.

Tiếp tục lọc hỗn hợp vừa xay xong qua rây, nêm vào một ít muối, tiêu vào phần súp vừa lọc, đều chỉnh cho vừa ăn bạn nhé!

Lọc súpLọc súp

Bước 5 Khò cá hồi

Lấy cá hồi đã ướp gia vị ra khỏi tủ mát, khò qua lửa cho đến khi cá chín và có màu vàng đẹp mắt.

Đổ súp kem khoai tây ra tô, đặt miếng cá vào giữa, chú ý không để súp ngập hết miếng cá.

Khò cá hồiKhò cá hồi

Bước 6 Thành phẩm

Súp khoai tây cá hồi có màu sắc đẹp mắt bởi màu vàng của khoai tây, điểm miếng cá hồi vàng ươm, beo béo cực hấp dẫn. Món súp này có vì thơm lừng của sữa và khoai tây, béo ngậy từ whipping cream và cá hồi nướng sẽ khiến cho khẩu vị của cả gia đình bạn bùng nổ thôi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể điểm thêm cho chén súp của mình vài cọng ngò tây để đẹp mắt và dậy mùi hơn nhé! Món ăn này thích hợp cho những bạn đang muốn tăng cân, dùng vào bữa sáng với nhiều năng lượng cho một ngày làm việc và học tập hết công suất sẽ cực kỳ tuyệt vời đấy!

Thưởng thức súp khoai tây cá hồiThưởng thức súp khoai tây cá hồi

Trên đây là cách làm súp khoai tây cá hồi cực đơn giản, dinh dưỡng mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Theo dõi những bài viết tiếp theo để "bỏ túi" thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm súp khoai tây cá hồi ăn ngon khó cưỡng,súp khoai tây cá hồi,