Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm salad thanh cua chiêu đãi thực khách khó tính

Bạn đang tìm một món ăn giải ngấy, lạ miệng, nhiều rau xanh cho cả nhà? Thử ngay công thức làm salad thanh cua siêu đơn giản, chống ngán cho ngày hè nhé!

salad thanh cua

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4 người

Bạn đang tìm kiếm một món salad mới lạ cho ngày hè tươi mát, giải ngấy, dễ ăn? Tại sao không thử ngay món salad thanh cua với công thức siêu đơn giản, chỉ mất vài phút cho cả nhà thưởng thức cuối tuần này. Cùng vào bếp với Bách hoá XANH!

1 Nguyên liệu làm salad thanh cua

Nguyên liệu làm salad thanh cuaNguyên liệu làm salad thanh cua

2 Cách làm salad thanh cua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông sau khi mua về bạn mang đi rửa sạch, để ráo rồi áp chảo không sử dụng dầu ăn để tạo hương thơm đặc trưng. Tiếp đến bạn để cho ớt chuông nguội rồi thái sợi.

Thanh cua bạn mang đi xé sợi.

Hành tây tím bạn lột vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cũng thái sợi.

Ngò tây bạn cắt nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào sơ nguyên liệu

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho dầu oliu vào. Dầu nóng thì bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê tỏi băm, phi thơm.

Tiếp đến bạn cho ớt chuông, thanh cua, hành tây tím đã sơ chế vào chảo, xốc nhanh khoảng 30 - 45 giây rồi tắt lửa, cho hết vào một cái tô.

Xào sơ nguyên liệuXào sơ nguyên liệu

Bước 3 Trộn salad

Bạn cho vào tô 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh giấm gạo, 2 nhánh ngò tây đã băm nhuyễn, trộn thật đều.

Trộn saladTrộn salad

Bước 4 Trang trí

Để cho phần salad nguội thì bạn cho tất cả vào một cái khuôn trái tim, ép chặt tay để tạo hình cho đẹp. Trang trí lên trên xốt mayonnaise, húng lủi là đã hoàn thành.

Trang tríTrang trí

Bước 5 Thành phẩm

Món salad thanh cua là sự kết hợp hài hoà của vị chua, ngọt béo, thơm lừng vị ớt chuông nướng, màu sắc tươi tắn, bắt mắt, chắc chắn sẽ làm cho những thực khách khó tính nhất phải siêu lòng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức salad thanh cua vào bữa sáng hay dùng làm món khai vị rất thích hợp. Ăn salad thanh cua kèm với bánh mì nướng tỏi hay bánh mì nướng bơ, rất hấp dẫn.

Thưởng thức salad thanh cuaThưởng thức salad thanh cua

Trên đây là công thức làm món salad thanh cua siêu đẹp mắt, nhanh chóng, đơn giản mà cực kì thơm béo, hấp dẫn mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Lên website và app Bách hoá XANH để đặt mua nguyên liệu, thực hiện ngay hôm nay nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm salad thanh cua chiêu đãi thực khách khó tính,salad thanh cua,cách làm salad thanh cua,