Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm salad cà tím ngon miệng cho bữa cơm gia đình

Salad là được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài bắt mắt lại cung cấp nhiều chất xơ, vitamin cho cơ thể. Thử ngày công thức làm salad cà tím cực ngon miệng ngay!

Salad cà tím

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
1 tiếng
Dành cho
4 người

Salad được biết đến là một món ăn giải ngấy, thường xuyên có mặt trong thực đơn ăn kiêng, lại có màu sắc bắt mắt và giàu dinh dưỡng nên rất được yêu thích. Hôm nay Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn công thức làm salad cà tím cực ngon cho cả gia đình bạn thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm salad cà tím

Nguyên liệu làm salad cà tímNguyên liệu làm salad cà tím

Mẹo hay:

Đậu lăng hay còn gọi là thiết đậu, hạt tròn, dáng hơi dẹt. Đậu lăng có nhiều loại nhưng 2 loại được dùng phổ biến nhất là  đậu lăng đỏ và đậu lăng xanh. Món ăn bạn nên chọn đậu lăng xanh hay nâu vì chúng có mùi thơm nhẹ, giữ nguyên được hình dáng sau khi hầm lâu.

Xà lách Rocket hay xà lách Arugula là một loại rau thuộc họ cải, phổ biến trong ẩm thực Ý, chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng có mùi hăng cay, béo đặc trưng, thích hợp để ăn sống. Tuy nhiên, bạn cũng có thể luộc, nấu canh hoặc xào để giảm bớt mùi hăng đặc trưng của chúng.

Bạn có thể tìm mua loại đậu lăng, cỏ xạ hương, xà lách Rocket, phô mai Feta này tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa lớn. Khi mua phải  kiểm tra kĩ hạn sử dụng, bao bì bên ngoài nguyên vẹn, không rách hay bị ố màu, sản phẩm bên trong không nổi mốc, không có vết thâm hay chảy dịch lạ bất thường.

2 Cách làm salad cà tím

Bước 1 Nấu đậu lăng

Đậu lăng mua về bạn đem đi rửa sơ với nước cho bớt bụi bẩn rồi mang hầm với 240ml nước hầm gà, 360ml nước, 1 tép tỏi, 10g vỏ chanh, 3g lá nguyệt quế khô, 1.5 muỗng cà phê cỏ xạ hương khô, 20g cần tây. Ban đầu bạn để nấu với lửa vừa cho đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ xuống, đậy nấp rồi hầm trong 20 phút cho mềm.

Tiếp đến bạn vớt đậu ra 1 cái ray, lược bỏ phần nước hầm và các loại hương liệu như cỏ xạ hương, cần tây, tỏi, vỏ chanh, lá nguyệt quế sau đó để cho đậu thật ráo nước.

Nấu đậu lăngNấu đậu lăng

Bước 2 Pha sốt trộn salad

Bạn cho lần lượt vào 1 cái lọ 2 muỗng canh nước cốt chanh, 4 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng cà phê mù tạt, 1 tép tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê cỏ xạ hương, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Sau đó đậy nắp lọ và lắc đều tay đến khi các nguyên liệu tan hoàn toàn và hòa vào nhau là được.

Pha sốt trộn saladPha sốt trộn salad

Bước 3 Sơ chế và nướng cà tím

Cà tím bạn mang đi rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn, dày khoảng 3cm là được.

Tiếp đến bạn ướp cà tím với 3 muỗng canh dầu oliu, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu trong 10 phút.

Sau đó, bạn làm nóng lò nước ở 240 độ C trong 15 phút rồi xếp cà tím vào khay có lót giấy bạc sau đó cho vào lò. Nướng cà tím ở 200 độ C trong vòng 15 phút, sau đó lấy ra và trở mặt cà lại rồi nướng thêm 5 - 10 phút nữa cho đến khi cà tím vàng đều và xém cạnh là được.

Sơ chế và nướng cà tímSơ chế và nướng cà tím

Bước 4 Sơ chế các nguyên liệu khác

Xà lách Rocket bạn loại bỏ những lá bị sâu và dập úa rồi mang đi rửa sạch nhiều lần với nước, để ráo.

Cà chua bi bạn rửa sạch, cắt đôi.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 5 Trộn salad

Cho đậu lăng, cà chua, xà lách Rocket vào tô rồi rưới 2/3 lượng nước sốt trộn salad vừa pha lên trên, sau đó trộn đều.

Bày đậu lăng, cà chua và xà lách vừa trộn ra dĩa, sau đó cho cà tím và phô mai Feta lên trên rồi rưới đều lượng nước sốt còn lại vào dĩa, trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

Trộn saladTrộn salad

Bước 6 Thành phẩm

Món salad cà tím có màu sắc đẹp mắt, chỉ nhìn thôi đã muốn thưởng thức ngay. Cà chua bi và xà lách Rocket tươi mát, vị thanh ngọt, đậm đà của cà tím và đậu lăng, nước sốt chua ngọt, đẫm vị là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức món salad cà tím như một món rau ăn kèm trong bữa cơm hằng ngày của gia đình hay dùng trong chế đệ ăn kiêng giữ dáng, đẹp da cũng rất thích hợp cho chị em nữa đó vì chúng cung cấp rất nhiều vitamin, chất xơ, chất béo hay đạm,... các nhóm chất cần thiết cho cơ thể.

Thưởng thức salad cà tímThưởng thức salad cà tím

Trên đây là công thức làm món salad cà tím cực nhanh chóng và hấp dẫn và Bách hoá XANH đã tổng hợp. Tháng Giêng với nhiều lễ hội cũng như các bữa tiệc, thử ngay công thức này để giải ngấy, đổi vị cho những người yêu thương nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm salad cà tím ngon miệng cho bữa cơm gia đình,salad cà tím,cách làm salad cà tím,