Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm rau bí xào tôm hấp dẫn, dễ làm, ai ăn cũng khen ngon

Rau bí là một món ăn dân dã những lại được rất nhiều người yêu thích. Thử ngay công thức làm rau bí xào tôm cực nhanh lại bắt cơm cho gia đình cùng thưởng thức

Rau bí xào tôm

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Rau bí là loại rau được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn, dễ chế biến lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Chiều nay không biết ăn gì, thử ngay công thức làm rau bí xào tôm cực ngon gọn lại bắt cơm vô cùng với Bách hoá XANH!

1 Nguyên liệu làm rau bí xào tôm

Nguyên liệu làm rau bí xào tômNguyên liệu làm rau bí xào tôm

Mẹo hay:

Khi mua rau bí nên chọn những bó có ngọn vươn dài, các lóng cách xa nhau, cuống rau mập, ngắn, ít lông tơ. Nên chọn những lá có màu xanh đen và có ngọn màu xanh nhạt thì rau bí sẽ ngon.

Với tôm, chọn những con tôm còn sống để đảm bảo được độ tươi, phần vỏ bóng, nhìn tôm chắc khỏe, khi bóp vào thấy có độ đàn hồi, vỏ tôm không quá mềm. Nếu phải mua tôm đông lạnh, bạn phải chọn mua tôm còn nguyên các bộ phận, sờ vào có cảm giác căng, mềm dẻo tự nhiên và nhất là không có mùi tanh, ươn.

2 Cách làm rau bí xào tôm

Bước 1 Sơ chế và ướp tôm

Tôm mua về cắt bỏ đầu, bóc vỏ rồi dùng dao nhỏ khía một đường dọc sống lưng để lấy chỉ tôm, bạn dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ. Tiếp đến bạn rửa sạch tôm rồi để ráo.

Cho vào tôm 1/2 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê hạt nêm tùy theo khẩu vị ướp trong 10 phút.

Sơ chế và ướp tômSơ chế và ướp tôm

Bước 2 Sơ chế bí

Rau bí bạn mang đi nhặt sạch, lột bỏ hết lớp màng trắng bên ngoài và các gân lá để khi xào rau bí không bị dai. Sau khi rửa sạch thì bạn vò nhẹ rau bí để khi xào dễ thấm gia vị hơn.

Sơ chế bíSơ chế bí

Bước 3 Chần sơ rau bí

Bạn bắt một nồi nước cho thêm một ít muối vào, nước sôi thì bạn cho rau vào. Dùng đũa đảo để rau chín đều trong 2 - 3 phút, xong vớt ra ngay vào thau nước lạnh (hoặc nước đá), ngâm khoảng 2 phút giúp rau giữ màu xanh và giòn hơn nhé!

Chần sơ rau bíChần sơ rau bí

Bước 4 Xào rau

Bạn cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi cho 1/2 số tỏi vào phi thơm vừa vàng thì cho tôm vào xào chín trong 1 phút rồi vớt tôm ra chén.

Tiếp đến, bạn cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào chảo và phi thơm số tỏi còn lại, cho rau bí vào xào chín và nêm nếm tuỳ thích. Sau khoảng 4 phút, bạn cho phần tôm đã chín vào đảo đều rồi tắt bếp, cho ra đĩa.

Xào rauXào rau

Bước 5 Thành phẩm

Đĩa rau bí xào tôm vừa có màu xanh của rau và đỏ của tôm rất đẹp mắt. Khi ăn, rau bí vừa thấm gia vị lại vừa thơm mùi tỏi cùng thịt tôm dai ngon, đậm đà.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức rau bí xào tôm khi còn nóng, ăn chung với cơm trắng thì còn gì còn tuyệt vời hơn. Món ăn này sẽ là một món không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình khi bạn cần đổi vị đấy!

Thưởng thức rau bí xào tômThưởng thức rau bí xào tôm

Trên đây là cách làm rau bí xào tôm cực đơn giản lại vô cùng đậm đà, thơm ngon mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hôm nay ghé ngay Bách hoá XANH để mua những nguyên liệu về thực hiện bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn làm rau bí xào tôm hấp dẫn, dễ làm, ai ăn cũng khen ngon,rau bí xào tôm,cách làm rau bí xào tôm,