Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm ốc nhảy xào me chua ngọt, kích thích vị giác

Thưởng thức món ốc nhảy xào me chua ngọt đầy kích thích vị giác ngay tại nhà với công thức đơn giản và hướng dẫn cụ thể. Mách bạn cách làm ngon và hấp dẫn.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam, món ốc nhảy xào me không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đến cho thực khách một trải nghiệm vị giác đầy thú vị. Được biết đến như là một món ăn đường phố, ốc nhảy xào me đã trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng tại các quán ăn và nhà hàng. Vậy làm thế nào để chuẩn bị và nấu món ăn này để kích thích vị giác của bạn? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu trong bài viết này.

1 Nguyên liệu làm món ốc nhảy xào me

Mẹo hay:
- Bạn có thể mua nước sốt me tại các cửa hàng bán đồ tạp hóa hoặc tại HAY ĂN. Nếu không tìm thấy tại các cửa hàng gần nhà, bạn có thể mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.
- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sốt me từ nhiều thương hiệu khác nhau như Cholimex, O’food, Barona, Ottogi để bạn có thể dùng để chế biến món ăn.

Nguyên liệu làm món ốc nhảy xào me chua ngọtNguyên liệu làm món ốc nhảy xào me chua ngọt

2 Cách làm món ốc nhảy xào me chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khi mua ốc nhảy về, để làm sạch ốc và loại bỏ cát và các chất cặn bẩn, bạn nên ngâm ốc trong nước vo gạo khoảng 15 phút. Trong quá trình ngâm, ốc sẽ tự nhả hết cát và các chất cặn bẩn ra ngoài.

Sau khi ngâm xong, bạn nên rửa ốc kỹ với nước muối để loại bỏ các tạp chất trên vỏ ốc, sau đó rửa lại một lần nữa với nước sạch để đảm bảo ốc được làm sạch hoàn toàn. Việc làm sạch ốc nhảy đúng cách sẽ giúp cho món ăn của bạn thơm ngon và an toàn hơn cho sức khỏe.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào ốc nhảy

Cho chảo lên bếp, xào phần tỏi và sả trước, sau khi dần ngả vàng bạn cho thêm 2 muỗng ớt bột vào để xào cùng. Cho nước cốt me trong bịch vào hết, rồi đảo đều hỗn hợp.

Đảo đều hỗn hợp trong 2 phút, bạn cho 1 muỗng nhỏ cà phê hạt nêm vào. Sau khi hỗn hợp đã sệt lại, bạn cho ốc vào đảo đều trong vòng đến 5 phút.

Xào ốc nhảyXào ốc nhảy

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với những công đoạn đơn giản bạn đã có ngay một món ăn vô cùng thơm ngon. Nếu bạn chỉ thưởng thức ốc không thì quá đơn điệu, vậy tại sao không thử kết hợp thêm với cơm hay bánh mì, nó sẽ tạo nên một món ăn vô cùng bắt vị đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc nhảy xào me chua ngọt có hương vị chua chua, ngọt ngọt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức trong các bữa tối của gia đình hoặc những buổi tụ họp cùng bạn bè, đồng nghiệp. Món ăn này chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác của các bạn lắm đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng với những bí quyết mà HAY ĂN chia sẻ, bạn có thể chế biến được món ốc nhảy xào me chua ngọt một cách dễ dàng nhất. Hãy thử và cảm nhận sự kết hợp hài hòa giữa vị chua ngọt của me và vị đậm đà của ốc nhảy.

Từ khóa: Mách bạn làm ốc nhảy xào me chua ngọt, kích thích vị giác,ốc nhảy xào me,