Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm nấm mỡ xào cần tây thanh đạm cho ngày rằm

Nấm mỡ là thực phẩm chay lành mạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cùng Bách hoá XANH thử ngay công thức làm nấm mỡ xào cần tây đơn giản, thanh đạm ngay hôm nay!

nấm mỡ xào cần tây

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
3 người

Bạn đang tìm kiếm một món ăn chay ngon để gia đình cùng thưởng thức cho ngày rằm? Thử ngay công thức làm nấm mỡ xào cần tây cực đơn giản, nhanh chóng lại nhiều dinh dưỡng từ Bách hoá XANH ngay tại nhà. Với hương vị thanh đạm, màu sắc đẹp mặt, chắc chắn sẽ khiến mọi người khen ngợi hết lời.

1 Nguyên liệu làm nấm mỡ xào cần tây

Nguyên liệu làm nấm mỡ xào cần tâyNguyên liệu làm nấm mỡ xào cần tây

Mẹo hay:

Nên chọn rau cần tây có màu xanh sáng, cọng rau non, xanh nhạt, cuống và lá rau dày, cọng rau trò, đều nhau.

Không mua cần tây bị dập nát, hư thối, phần thân trắng nõn, phình to bất thường vì đã bị tưới quá nhiều phân bón, không tốt cho cơ thể khi ăn.

2 Cách làm nấm mỡ xào cần tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mỡ mua về bạn gọt bỏ phần chân nấm, ngâm nấm trong nước muối loãng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, vớt ra, cắt nấm thành từng lát có độ dày khoảng 1/2 lóng tay.

Rau cần tây bạn bỏ gốc, rửa sạch và cắt thành các khúc dài 2 lóng tay. Riêng phần lá quá dài bạn không nên lấy vì sẽ làm món ăn bị đắng nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào nấm mỡ và cần tây

Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho hành baro vào phi thơm rồi cho nấm mỡ đã sơ chế vào xào trên lửa lớn. Tiếp đến bạn nêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh dầu hào chay và 1 muỗng cà phê đường.

Xào nấm nhanh khoảng 30 giây rồi cho cần tây vào xào thêm 1 - 2 phút. Bêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Xào nấm mỡ và cần tâyXào nấm mỡ và cần tây

Bước 3 Thành phẩm

Nấm mỡ sau khi xào có vị giòn ngọt, hài hoà, hoà quyện với mùi cần tây thơm nhẹ. Vẻ ngoài đẹp mặt cùng hương vị thơm ngon sẽ khiến cả nhà bạn "siêu lòng" mất thôi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức nấm mỡ xào cần tây trong bữa cơm chay gia đình, dùng khi còn nóng cùng với cơm, có thể chấm cùng nước tương để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Thưởng thức nấm mỡ xào cần tâyThưởng thức nấm mỡ xào cần tây

Trên đây là bí quyết làm món nấm mỡ xào cần tây siêu nhanh, cực đơn giản mà lại thơm ngon, dinh dưỡng Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn đã có thêm một món chay thanh đạm để đưa vào thực đơn ăn chay của gia đình né!

Từ khóa: Mách bạn làm nấm mỡ xào cần tây thanh đạm cho ngày rằm,nấm mỡ xào cần tây,cách làm nấm mỡ xào cần tây,