Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm măng khô hầm xương nóng hổi, ăn ngon bổ dưỡng

Măng khô hầm xương vừa dễ làm vừa có nhiều chất dinh dưỡng. Hôm nay HAY ĂN mách bạn làm măng khô hầm xương nóng hổi, ăn ngon bổ dưỡng.

Cách làm món măng khô hầm xương

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Măng là nguyên liệu khá quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Ngoài việc dùng để xào, măng khô còn được dùng để chế biến các món kho, món hầm,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách măng khô hầm xương thơm ngon, bổ dưỡng.

1 Nguyên liệu làm món măng khô hầm xương

Nguyên liệu làm món măng khô hầm xươngNguyên liệu làm món măng khô hầm xương

Mẹo hay: Để  chọn xương heo (hoặc sườn non) tươi, ưu tiên chọn xương có thớ thịt màu tươi, không tái, không có mùi lạ.

2 Cách làm món măng khô hầm xương

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Măng khô mua về, bạn đem ngâm với nước muối trong khoảng 10 phút cho nở mềm. Vớt măng ra, rửa sạch với nước 2-3 lần cho đến khi nước trong, thì đem măng đi luộc để loại bỏ mùi hôi, chất độc. Vớt măng ra rửa lại với nước rồi vắt khô, sau đó thái măng thành miếng vừa ăn.

Sơ chế măng khôSơ chế măng khô

Tham khảo thêm:  Cách chọn và xử lý măng khô an toàn

Xương heo rửa sạch, đem chặt thành miếng vừa ăn. Chần sơ xương với nước 500ml cùng 1 củ gừng, 1 củ hành khô và một ít muối hạt trong khoảng 1-2 phút để khử mùi hôi. Vớt xương ra và rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành lá đem rửa sạch, cắt nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ. Hành tím bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Rau ngò rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2 Ướp sườn

Đem sườn đã sơ chế ướp cùng 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột canh, 1 ít hành khô băm nhuyễn, sau đó đảo đều và ướp trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

 Ướp sườn Ướp sườn

Bước 3  Hầm măng với xương

Đun sôi dầu trên chảo rồi cho ít hành khô vào phi thơm, tiếp đến cho cho xương (sườn heo) vào xào sơ trong khoảng 3 phút cho thấm gia vị thì gắp xương ra.

Xào sơ xương và măngXào sơ xương và măng

Tận dụng chảo vừa xào cho măng khô vào đảo đều, nêm măng cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh, 2 muỗng cà phê nước mắm.

Hầm măng với xươngHầm măng với xương

Sau 3 phút, bạn cho xương cùng khoảng 500ml nước vào hầm trong khoảng 30-40 phút cho măng chín mềm. Thêm một ít ớt, tiêu xay, rau thơm lên trên và tắt bếp.

Mẹo hay: Khi hầm nên đổ nước nhiều để bù vào lượng nước bị hụt khi hầm quá lâu. Nhớ vớt bọt liên tục để nước hầm được trong.

Bước 3 Thành phẩm

Cho măng hầm xương ra tô, trang trí thêm một ít ớt, hành ngò lên trên là có thể thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Măng khô hầm xương được hầm chín nhừ, măng khô mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn ăn cùng xương hầm ngọt thơm, đậm vị. Nước hầm có vị ngọt tự nhiên từ xương hòa quyện một chút cay nồng từ ớt và tiêu, ăn cực hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Từ những nguyên liệu bình thường, chúng ta biến tấu một chút đã có thêm một món măng khô hầm xương cho menu bữa cơm gia đình rồi. Vừa ngon vừa dễ làm, cùng Bách hoá XANH thử ngay!

Nguồn: Ẩm thực Thành Công

Từ khóa: Mách bạn làm măng khô hầm xương nóng hổi, ăn ngon bổ dưỡng,măng khô hầm xương,