Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm kẹo dẻo bí đỏ ăn cực cuốn, bé thích mê

Bữa tiệc Halloween sẽ trở nên đặc biệt hơn với các món tráng miệng độc đáo và đầy màu sắc. HAY ĂN mách bạn làm kẹo dẻo bí đỏ ăn cực cuốn, bé thích mê.

Cách làm kẹo dẻo bí đỏ

Chế biến
60 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Kẹo dẻo là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ.  Một dĩa kẹo dẻo bí đỏ mềm thơm, ngọt dịu sẽ là một dấu ấn khó quên trong buổi tiệc Halloween. Cùng HAY ĂN thực hiện ngay cách làm món ăn này qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm kẹo dẻo bí đỏ

Nguyên liệu làm kẹo dẻo bí đỏNguyên liệu làm kẹo dẻo bí đỏ

Nguyên liệu làm kẹo dẻo

  • 200ml rượu táo (không cồn)
  • Gelatin bột không mùi
  • ½ lon sữa đặc
  • ½ muỗng cà phê chiết xuất vani
  • Màu thực phẩm (màu cam)
  • Đường xay

Nguyên liệu làm Fizz bí đỏ

  • 100gr bí đỏ
  • 100ml nước mơ
  • 50ml  soda kem vani
  • 400ml rượu táo (không cồn)
  • 100ml bia gừng (không bắt buộc)

Mẹo hay: Bạn có thể mua tại các nguyên liệu tại siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. HAY ĂN cũng là một trong những nơi có bán nguyên liệu làm bánh uy tín, chất lượng.

2 Cách làm kẹo dẻo bí đỏ

Bước 1 Làm hỗn hợp nước Fizz bí đỏ

100gr bí đỏ bạn đem đi xay nhuyễn, sau đó trộn cùng 100ml nước mơ, tiếp đến bạn lọc hỗn hợp qua rây, thu được hỗn hợp nước bí đỏ và mơ.

Làm hỗn hợp nước Fizz bí đỏLàm hỗn hợp nước Fizz bí đỏ

Bạn cho vào hỗn hợp 50ml soda kem, 400ml rượu táo, 100ml bia gừng (nếu có) và đá vào trộn đều là hoàn thành hỗn hợp Fizz bí đỏ rồi.

Bước 2  Trộn hỗn hợp rượu táo

Đổ 200ml rượu táo vào tô cùng 8 muỗng canh gelatin và trộn đều. Sau đó, cho hỗn hợp vào quay trong lò vi sóng khoảng 30 giây, cho đến khi gelatin tan chảy hoàn toàn rồi dùng muỗng khuấy đều.

Trộn hỗn hợp rượu táoTrộn hỗn hợp rượu táo

Thêm vào hỗn hợp 1/2 lon sữa đặc vào trộn đều. Tiếp tục, thêm 200ml nước Fizz bí đỏ cùng ½ muỗng cà phê chiết xuất vani và trộn cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Để tạo ra màu cam cho kẹo, bạn có thể cho thêm 1 ít màu thực phẩm.

Trộn hỗn hợp với Fizz bí đỏTrộn hỗn hợp với Fizz bí đỏ

Bước 3 Đổ hỗn hợp vào khuôn

Chuẩn bị khuôn hình cầu, đổ hỗn hợp kẹo dẻo vào một mặt của khuôn, lấy nửa khuôn có lỗ còn lại cho lên trên, dùng tay ấn nhẹ cho phần nước dư tràn ra ngoài, lúc này sẽ giúp viền kẹo được tròn và đẹp mắt hơn. Sau đó, để lạnh trong 1 giờ, cho đến khi đông đặc hoàn toàn.

 Đổ hỗn hợp vào khuôn Đổ hỗn hợp vào khuôn

Bước 4 Thành phẩm

Sau 1 giờ, bạn lấy kẹo dẻo ra, lăn qua một ít đường xay sao cho bề mặt kẹo bám đều lớp đường. Lúc này bạn cho kẹo ra dĩa và có thể thưởng thức.

Lăn kẹo qua một ít đường xay sao cho bề mặt kẹo bám đều lớp đườngLăn kẹo qua một ít đường xay sao cho bề mặt kẹo bám đều lớp đường

Mẹo hay: Vì độ ẩm từ kẹo dẻo có thể làm tan đường khá nhanh nên sau khi lăn qua đường bạn nên sử dụng ngay.

3 Thưởng thức

Kẹo dẻo bí đỏ có màu sắc bắt mắt cùng lớp đường ngọt thơm, khi ăn thử kẹo dẻo mềm mịn như tan trọng miệng, đọng lại là một chút ngọt dịu cùng chua nhẹ của đường và rượu táo, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Kẹo dẻo bí đỏ có màu sắc bắt mắt cùng lớp đường ngọt thơmKẹo dẻo bí đỏ có màu sắc bắt mắt cùng lớp đường ngọt thơm

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món kẹo dẻo bí đỏ vô cùng đơn giản và đẹp mắt ngay tại nhà cho mùa Halloween sắp đến rồi đấy. Nhanh tay lưu lại công thức để thực hiện nhé!

Chọn mua nguyên liệu tại HAY ĂN để làm kẹo dẻo nhé:

Từ khóa: Mách bạn làm kẹo dẻo bí đỏ ăn cực cuốn, bé thích mê,kẹo dẻo bí đỏ,cách làm kẹo dẻo bí đỏ,