Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm hột vịt lộn chiên bột giòn rụm, bắt vị

Hột vịt lộn chiên bột là món ăn lạ miệng, độc đáo để thay đổi khẩu vị của gia đình bạn. Tìm hiểu ngay cách làm hột vịt lộn chiên bột giòn rụm, bắt vị qua bài viết!

Hột vịt lộn chiên bột

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Trứng vịt lộn ngoài cách chế biến đơn giản là luộc ăn cùng rau răm, muối tiêu thì bạn có thể biến tấu với cách lăn bột rồi chiên giòn. Món ăn ngon, độc lạ này chắc chắn sẽ được nhiều thành viên trong gia đình bạn yêu thích! Bắt tay vào bếp với công thức làm hột vịt lộn chiên bột qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm hột vịt lộn chiên bột

Mẹo hay: Để chọn mua được hột vịt lộn ngon, vừa ăn thì bạn nên quan sát trứng dưới ánh sáng mạnh để xem khoảng trống bên trong trứng vịt. Nếu có nhiều khoảng trống rộng thì đó là trứng già, để lâu không nên mua, ngược lại nếu có ít khoảng trống thì là trứng mới, nên mua.

Bạn cũng có thể cho trứng vào thau nước muối loãng, nếu trứng mới sẽ chìm xuống, còn trứng bị hỏng sẽ nổi lên trên. Trứng ngon nhất là trứng được ấp 20 ngày.

Còn một cách nữa là bạn cầm 2 đầu của quá trứng và lắc nhẹ gần tai, nếu không nghe tiếng động thì đó là trứng mới, còn trứng cũ thì sẽ có tiếng động phát ra.

Nguyên liệu làm hột vịt lộn chiên bộtNguyên liệu làm hột vịt lộn chiên bột

2 Cách làm hột vịt lộn chiên bột

Bước 1 Luộc hột vịt lộn

Đầu tiên, bạn đem trứng vịt lộn đi rửa sạch bụi bẩn rồi cho trứng vào nồi, cho một lượng nước vừa đủ vào nồi sao cho nước ngập trứng là được.

Bắc nồi lên bếp ở lửa lớn để luộc trong khoảng 5 phút, khi nước sôi thì bạn hạ xuống lửa vừa, đun sôi thêm 10 phút thì vớt trứng ra để nguội bớt và lột vỏ.

Mẹo hay: Để trứng không bị nứt vỏ khi luộc thì bạn có thể cho vào nồi 1 ít muối trước khi nước sôi. Khi nước sôi thì bạn nên hạ xuống lửa vừa, vì nước quá sôi sẽ khiến trứng va vào nhau và làm bể trứng.

Luộc hột vịt lộnLuộc hột vịt lộn

Bước 2 Trộn bột

Bạn cho 150g bột chiên giòn và 150g bột chiên xù vào 2 tô khác nhau. Tô bột chiên giòn bạn cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều.

Sau đó, bạn đập 1 quả trứng gà vào chén và đánh đều lên.

 Trộn bột Trộn bột

Bước 3 Lăn bột và chiên hột vịt lộn

Bắc một chiếc nồi lên bếp cùng với 300 ml dầu ăn, đun ở lửa lớn đến khi sôi.

Trong lúc đợi dầu sôi thì bạn lấy lần lượt những quả trứng vịt lộn lăn qua 1 lớp bột chiên giòn rồi cho vào chén trứng gà, lăn thêm 1 lớp bột chiên xù.

Dầu sôi thì bạn nhẹ nhàng cho trứng vịt lộn đã lăn bột vào nồi để chiên ở lửa lớn, đến khi chín vàng đều thì vớt ra cho ráo.

Mẹo hay: Để phần vỏ bột bên ngoài giòn đều thì bạn nên cho nhiều dầu, ngập cả phần trứng để chiên.

Lăn bột và chiên hột vịt lộnLăn bột và chiên hột vịt lộn

Bước 4 Thành phẩm

Trứng vịt lộn sau khi chiên với bột có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ bên ngoài giòn rụm thơm phức, bên trong trứng vịt nóng hổi ngọt thịt khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức.

Thành phẩm hột vịt lộn chiên bộtThành phẩm hột vịt lộn chiên bột

3 Thưởng thức

Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ăn kèm với rau răm, xà lách và chấm với tương cà, tương ớt tùy thích. Hương vị đặc trưng của trứng vịt lộn hòa quyện với lớp bột vỏ ngoài giòn rụm, tạo nên sự kết hợp ngon khó tả.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những bước đơn giản để chế biến món hột vịt lộn chiên bột mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này ngay từ lần thực hiện đầu tiên nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm hột vịt lộn chiên bột giòn rụm, bắt vị,trứng vịt lộn chiên bột,hột vịt lộn chiên bột,trứng vịt lộn chiên,hột vịt lộn chiên,