Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm donut nướng nhân mứt ăn ngon khó cưỡng

Bánh donut với hương vị thơm ngon, có thể kết hợp với nhiều loại nhân khác nhau. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm donut nướng nhân mứt ăn ngon khó cưỡng.

Chuẩn bị
105 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh donut nướng thơm lừng vị bơ, không bị ngấy dầu lại có thêm phần mứt trái cây bên trong chua chua ngọt ngọt ăn rất ngon và hấp dẫn. Cùng vào bếp làm ngay món bánh donut nướng nhân mứt ăn ngon khó cưỡng với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh donut nướng nhân mứt

Nguyên liệu làm bánh donut nướng nhân mứtNguyên liệu làm bánh donut nướng nhân mứt

2 Cách làm bánh donut nướng nhân mứt

Bước 1 Trộn bột

Đầu tiên, bạn hãy cho và tô lớn 150gr bột mì đa dụng, 7gr men nở instant, 50gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối. Bạn hãy dùng phới lòng trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Kế đó, cho tiếp vào tô bột 150ml sữa tươi không đường đã được đun ấm (40 độ C), 4 muỗng canh bơ lạt đun chảy, 2 cái lòng đỏ trứng gà, 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, tiếp tục khuấy đều.

Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín hỗn hợp bột và để bột nghỉ trong 10 phút.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nhồi bột lần 1

Sau khi đã ủ bột 10 phút, bạn hãy cho thêm vào tô 225g bột mì và trộn đều, nhồi bột đến khi nào bột không dính tay là được. Kế đến, bọc màng bọc thực phẩm lại và ủ bột thêm khoảng 45 phút cho bột nở gấp đôi.

Nhồi bột lần 1Nhồi bột lần 1

Bước 3 Tạo hình bánh

Bạn hãy rắc một lớp bột mì mỏng lên mặt bàn sạch, cho bột ra và dùng cây cán mỏng, dùng khung tròn cắt bánh. Xếp bánh lên khay nướng có lót giấy nến, dùng khăn mỏng phủ lên mặt và ủ tiếp 45 phút nữa.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 4 Nướng bánh

Trước khi nướng bạn hãy làm nóng lò ở nhiệt độ 185 độ C trong 15 phút. Cho khay bánh vào nướng 15 - 20 phút, đến khi bánh chín và nở đều.

Khi bánh đã nướng xong, bạn quét lên bánh một lớp bơ lạt và lăn qua lớp đường cát, để cho bánh nguội.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Cho mứt dâu vào túi bắt kem, dùng dao khoét một lỗ tròn ở mặt bên của bánh, bơm nhân mứt dâu vào bên trong.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh donut nướng thơm lừng mùi bơ, vỏ bánh giòn giòn, không bị ngấy dầu như đem chiên. Vỏ bên ngoài được bọc thêm 1 lớp đường ngọt ngào, phần nhân mứt dâu thơm, chua, ngọt rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm bánh donut nướng nhân mứt thơm ngon mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy vào bếp và làm ngay món bánh này để chiêu đãi mọi người nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn làm donut nướng nhân mứt ăn ngon khó cưỡng,bánh donut nướng nhân mứt,