Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm chân giò hầm măng khô đậm vị, ăn ngon hết ý

Chân giò hầm măng khô là món ăn thơm ngon, hấp dẫn có nguồn gốc từ miền Bắc nước ta. Hãy cùng xem qua cách chế biến vô cùng đơn giản của món ăn này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Là món ăn dân dã, quen thuộc nhưng lại là món không thể thiếu vào ngày Tết. Chân giò hầm măng khô ngoài hương vị thơm ngon, đầy chất dinh dưỡng mà còn có cách thực hiện vô cùng đơn giản, mà ngay cả hội vụng về trong bếp núc cũng có thể làm được.

1 Nguyên liệu làm món chân giò hầm măng khô

Nguyên liệu làm món chân giò hầm măng khôNguyên liệu làm món chân giò hầm măng khô

2 Cách làm chân giò hầm măng khô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mang măng khô đi rửa sạch để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, ngâm trong 6-8 tiếng. Cho măng khô vào bát cùng 1 lít nước ấm và ngâm trong vòng 30 phút. Với chân giò, để sơ chế, hãy cạo sạch lông trên chân giò rồi cho muối hột lên và chà xát, xoa bóp sau đó đem rửa với nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc măng

Cho măng đã ngâm vào nồi. Đổ nước ngập măng và luộc trong 15 phút. Dùng rây vớt măng ra và xả sạch bằng nước lạnh, sau đó dùng tay xé măng thành sợi nhỏ để chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Luộc măngLuộc măng

Bước 3 Ướp chân giò

Chân giò sau khi đã được rửa sạch và để ráo sẽ được cho vào bát lớn. Tiếp tục cho 15g hành tím băm nhuyễn, 15g hạt nêm, 7,5g tiêu, 15ml nước mắm. Trộn đều và đợi 30 phút để gia vị thấm sâu vào chân giò.

Ướp chân giòƯớp chân giò

Bước 4 Nấu chân giò

Cho 30ml dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì thêm 15g hành tím vào và phi vàng để tạo mùi. Cho chân giò đã thấm gia vị vào nồi và xào đến khi thịt săn. Sau đó cho nước dừa vào, sau khi sôi thì cho măng vào và tiếp tục xào.

Cuối cùng cho 200ml nước, 15g hạt nêm, 15g muối, 15ml nước mắm vào rồi đảo đều và đậy nắp kín, hầm trong 60 phút là hoàn thành món.

Nấu chân giòNấu chân giò

Bước 5 Thành phẩm

Bạn đã có ngay món chân giò hầm măng khô chỉ với vài bước đơn giản. Món ăn tỏa ra mùi hương thơm phức và màu sắc hấp dẫn vô cùng. Lúc này điều bạn cần làm là cho ra đĩa, thêm hành lá và ít tiêu để dậy mùi món ăn và thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt chân giò mềm mềm, có chút béo với hương vị đậm đà hòa quyện cùng vị ngọt nhẹ của măng khô và các gia vị đã tạo nên một món ăn ngon miệng với màu sắc bắt mắt. Món ăn này rất thích hợp xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Hãy thử thực hiện khi có cơ hội nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Với cách làm chân giò hầm măng khô mà Bách Hóa XANH đã chia sẻ, mong rằng đã mang đến cho bạn thêm một món ăn ngon để thưởng thức cùng những người thân yêu. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Mách bạn làm chân giò hầm măng khô đậm vị, ăn ngon hết ý,chân giò hầm măng khô,