Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm chả mai cua lá lốt ngọt thịt, ăn ngon tuyệt đỉnh

Chả mai cua lá lốt dai dai, ngọt ngọt sẽ là món ăn mới lạ đổi vị cho bữa cơm gia đình. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn đã quá quen thuộc với món bò nướng lá lốt, hãy thử kết hợp lá lốt với thịt cua biển tươi. Đảm bảo cả gia đình bạn sẽ phải “ghiền" món ăn mới lạ và đẹp mắt này. Cùng vào bếp và chế biến món chả mai cua lá lốt với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món chả mai cua lá lốt

Mẹo hay:
- Để chọn cua biển ngon, bạn nên quan sát lớp vỏ bên ngoài và dùng tay ấn vào yếm cua. Nếu chúng có lớp vỏ màu xám và yếm cua chắc chắn thì đó là những con cua có nhiều thịt. Thêm vào đó, những con cua tươi có phần chân và càng chuyển động linh hoạt, bám chắc vào thân cua. 
- Bên cạnh đó, giò sống ngon thường có màu hồng nhạt, mịn màng và không có mùi hôi của thịt heo. Với các nguyên liệu còn lại, bạn có thể chọn mua ở các khu chợ địa phương, siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi giống như Bách hoá XANH để có được mức giá ưu đãi và chất lượng tốt nhất.

Nguyên liệu làm món chả mai cua lá lốtNguyên liệu làm món chả mai cua lá lốt

2 Cách làm chả mai cua lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với cua biển sống, bạn lật yếm dưới bụng, dùng dao đâm thẳng vào hõm dưới bụng cua cho đến khi thấy chân và càng duỗi thẳng. Tháo dây buộc cua, dùng bàn chải chà rửa cua kỹ dưới vòi nước. Luộc chín cua, tách lấy thịt và giữ lại 4 mai cua nguyên vẹn.

Mỡ gáy rửa sạch và băm nhỏ. Phần nấm mèo và bún tàu, bạn ngâm mềm và cắt nhỏ để dễ trộn vào nhân. Tiêu xanh rửa sạch, để ráo nước và đập dập. Lá lốt rửa sạch và cắt sợi nhỏ cỡ 1 chén. Với trứng gà, bạn luộc chín 2 quả, sau đó lấy lòng đỏ tán nhuyễn qua rây lọc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt cua

Ướp thịt cua với 1/3 muỗng cà phê tiêu sọ xay, 1 muỗng cà phê hành băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó trộn đều cho hỗn hợp thấm gia vị.

Lưu ý: Bạn nên trộn nhẹ tay để không làm nát thịt cua.

Ướp thịt cuaƯớp thịt cua

Bước 3 Trộn giò sống

Bạn trộn giò sống với 50g mỡ gáy. Sau đó trộn hỗn hợp giò sống với 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê tiêu sọ xay, 1 muỗng canh tiêu xanh đập dập, 1 muỗng canh nấm mèo, 1 muỗng canh bún tàu, 1 chén lá lốt và 1 lòng trắng trứng. Trộn đều hỗn hợp này cho đến khi các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Trộn giò sốngTrộn giò sống

Bước 4 Trộn nhân thịt cua

Khi hỗn hợp giò sống đã hoàn thành, bạn cho thịt cua đã ướp vào và tiếp tục trộn. Quết cho hỗn hợp dai và giữ phần nhân này trong ngăn mát khoảng 30 phút. Khi đó, nhân thịt cua sẽ tăng kết dính và thấm đều gia vị hơn. Dùng khăn giấy lau khô mai cua.

Lần lượt nhồi phần nhân vào trong 4 mai cua. Sau đó để tất cả lên khay có phủ giấy nến.

Trộn nhân thịt cuaTrộn nhân thịt cua

Bước 5 Nướng mai cua

Trước khi tiến hành nướng mai cua, bạn làm nóng lò trước 10 phút. Xếp mai cua lên khay và nướng chín ở 230 độ C trong vòng 20 phút. Khi cua đã xém mặt và chuyển màu, bạn lấy ra và bắt đầu trang trí.

Nướng mai cuaNướng mai cua

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là món chả mai cua lá lốt đã hoàn thành. Bạn cho 4 chiếc mai cua lá lốt ra dĩa, sau đó phết sốt mayonnaise lên phần nhân. Rắc thêm ít lòng đỏ trứng nhuyễn lên mai cua. Chả mai cua ẩn mình sau chiếc mai đỏ gạch, phảng phất hương thơm của lá lốt và thịt cua tươi.

Thành phẩm món chả mai cua lá lốtThành phẩm món chả mai cua lá lốt

3 Thưởng thức

Chả mai cua lá lốt ngọt thịt ăn kèm với xà lách xoong, cà chua bi, húng lủi sẽ làm món ăn thêm tròn vị hơn. Thêm vào đó, chút cay cay từ tiêu xanh cũng giúp kích thích vị giác ngon miệng. Bạn có thể dùng món này để đổi vị cho ngày Tết chống ngán.

Thưởng thức món chả mai cua lá lốtThưởng thức món chả mai cua lá lốt

Trên đây là món chả mai cua lá lốt hấp dẫn mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại bí quyết này để “biến hoá" món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon trong bữa cơm gia đình nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Mách bạn làm chả mai cua lá lốt ngọt thịt, ăn ngon tuyệt đỉnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,