Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm cà tím xào chao đổi vị mâm cơm ngày rằm

Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, món cà tím xào chao còn mang hương vị vô cùng thơm ngon, từ đó giúp mâm cơm ngày rằm thêm phần phong phú, hấp dẫn.

cà tím xào chao

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cà tím hay được dùng để chế biến thành các món ngon vì có nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin B6, magie,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm cà tím xào chao đổi vị cho mâm cơm ngày rằm sắp tới nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà tím xào chao

Mẹo hay: 

Để mua được những phần cà tím non, bạn nên chọn các quả có vỏ mịn, sáng bóng, màu sắc đồng nhất, cầm chắc tay, vỏ và núm quả cà nối liền nhau và sẽ để lại dấu hằn mờ khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua chao ở những siêu thị hoặc cửa hàng uy tín, đồng thời chao ngon, an toàn phải là chao được đựng trong các hũ sành, hũ thủy tinh ngâm trong các loại rượu có nồng độ thấp (khoảng 20 - 25 độ).

Nguyên liệu làm món cà tím xào chaoNguyên liệu làm món cà tím xào chao

2 Cách làm cà tím xào chao

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem cà tím mới mua về đi rửa sạch, bỏ cuống, cắt cà làm 3 khúc và mỗi khúc cắt thành 4 phần theo chiều dài.

Hành lá cũng đem đi rửa sạch, cắt thành đoạn nhỏ; Tỏi thì bạn đem bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sau đó, bạn cho 15g chao ra chén cùng ½ muỗng cà phê bột ngọt, dằm nhuyễn chao và khuấy cho gia vị tan đều.

Bước 2 Xào cà tím cùng chao

Kế tiếp, bạn bắc bếp lên chảo, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi hơi lăn tăn thì cho tiếp phần tỏi đã băm vào chảo, phi đến khi tỏi vàng thơm thì cho chao vào xào chung ở mức lửa vừa, khoảng 1 - 2 phút sau thì bạn cho cà tím vào chảo rồi đảo đều thêm tầm 5 phút nữa.

Sau đó, bạn cho ½ chén nước lọc vào phần cà tím đang xào, đến khi phần thịt cà mềm, vỏ chuyển sang màu nâu nhạt nghĩa là cà tím đã chín thì bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, rắc thêm hành lá lên trên là có thể tắt bếp và dọn món ra dĩa thưởng thức.

Xào cà tím cùng chaoXào cà tím cùng chao

Bước 3 Thành phẩm

Món cà tím xào chao không chỉ có màu sắc bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ, lôi cuốn mà đồng thời còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị dai mềm từ cà tím, chút ngọt bùi của phần chao cũng như sự đậm đà, kích thích vị giác của phần nước dùng, từ đó khiến bạn chỉ cần ăn 1 lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Món cà tím xào chao có màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà, thơm ngonMón cà tím xào chao có màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà, thơm ngon

3 Thưởng thức

Cà tím xào chao không chỉ có nhiều dưỡng chất thiết yếu mà đồng thời còn mang màu sắc bắt mắt, mùi thơm quyến rũ và hương vị vô cùng đậm đà, thơm ngon, đặc biệt khi được ăn cùng các món ăn đơn giản khác như cơm trắng, gà luộc, xôi gấc,... thì sẽ càng làm mâm cơm ngày rằm của nhà bạn thêm phần phong phú, hấp dẫn hơn nữa.

Món cà tím xào chao vô cùng đậm đà sẽ giúp mâm cơm ngày rằm thêm phần phong phúMón cà tím xào chao vô cùng đậm đà sẽ giúp mâm cơm ngày rằm thêm phần phong phú

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm cà tím xào chao thật đậm đà, thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài ngay với gia đình mình bằng món ăn cực kỳ độc đáo, hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Mách bạn làm cà tím xào chao đổi vị mâm cơm ngày rằm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,