Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm cà tím sốt cà cho ngày chay thêm ngon

Bạn không biết làm món gì với cà tím ngon? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm cà tím sốt cà cho ngày chay thêm ngon.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím là một loại rau củ có chứa nhiều chất xơvitamin có lợi cho sức khỏe, giúp giảm thiểu cholesterol, cải thiện thị lực, phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy, các món ăn ngon làm từ cà tím cũng được ra đời nhiều hơn nhằm nâng cao sức khỏe cho mọi người. Và hôm nay, HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn cách làm món cà tím sốt cà chua thơm ngon, giòn ngọt vào thực đơn của bữa cơm gia đình.

1 Nguyên liệu chế biến món cà tím sốt cà

Mẹo hay:
-  Để món ăn được ngon, bạn nên lựa những quả cà tím có lớp vỏ căng bóng, đều màu và chú ý phần núm của trái cà để chọn được trái cà có độ giòn và ngọt
-  Khi chọn cà chua, bạn nên lấy những quả có phần vỏ đỏ tươi, đều màu, có hương thơm nhẹ đặc trưng.

Các nguyên liệu cần thiết khi chế biếnCác nguyên liệu cần thiết khi chế biến

2 Cách làm món cà tím sốt cà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà tím mang về thì đem đi rửa sạch, cắt thành từng miếng, sau đó đem cá đi ngâm với nước muối khoảng 15 phút để loại bỏ nhựa và giòn hơn, cuối cùng là rửa sạch lại với nước.

Hành tây mang đi bóc vỏ, cắt thành từng lát mỏng, ớt sừng cắt bỏ cuống và xẻ dọc làm đôi. Cà chua đem đi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống rồi cắt cà thành từng múi cau. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nướng cà tím

Bật lò nướng trước 10 phút với nhiệt độ 230 độ C để lò được ổn định. Cho cà tím ra khay nướng, phết dầu ô liu lên từng miếng cà và đặt vào lò với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 3 Làm cà tím sốt cà

Chuẩn bị một cái chảo, cho dầu ăn lên và đặt ở lửa vừa. Khi dầu sôi thì cho hành tây và tỏi đã sơ chế vào chảo, đảo đến khi dậy mùi. Tiếp tục cho cà chua và ớt sừng vào trong và đậy nắp khoảng 2 phút.

Sau đó, cho gia vị vào chảo với ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột nêm, ½ muỗng canh tiêu, 7 muỗng canh sốt cà chua và xào trong vòng 2 phút.. Cuối cùng cho 300ml nước nóng, 1 muỗng canh giấm và cà tím đã nướng vào chảo. Đậy nắp và kho trong vòng 45 phút là được.

Chế biến món cà tím sốt càChế biến món cà tím sốt cà

Bước 4 Thành phẩm

Cà tím sốt cà với màu sắc bắt mắt cùng với hương thơm hấp dẫn, dậy mùi. Miếng cà được nêm nếm vừa miệng, kích thích vị giác, dù mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn tự nhiên của cà tím.

Hoàn thiện món cà tím sốt càHoàn thiện món cà tím sốt cà

3 Thưởng thức

Món cà tím sốt cà có sự hòa lẫn giữa sắc đỏ của sốt cà chua, màu tím của cà khiến người ăn thích thú, mùi thơm từ hành tây làm kích thích vị giác. Một món ăn vô cùng thơm ngon và thích hợp để chiêu đãi bạn bè cùng gia đình.

Thưởng thức món cà tím sốt cà thơm ngonThưởng thức món cà tím sốt cà thơm ngon

Bài viết trên là những thông tin về món cà tím sốt cà thơm ngon, tròn vị cho món ăn ngày chay càng thêm phong phú. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm cà tím sốt cà cho ngày chay thêm ngon,cà tím sốt cà,