Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm cà ri tôm càng xanh thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng

Nhanh tay vào bếp để chế biến món cà ri tôm càng xanh hấp dẫn nào! HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm cà ri tôm càng xanh thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng khiến bạn thích mê.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Để biến tấu món cà ri tôm càng xanh lạ mắt và chuẩn vị nhà hàng thì không khó. Tuy nhiên, bạn phải thật khéo léo khi kết hợp hải sản tươi cùng các nguyên liệu cà ri truyền thông. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để trổ tài chế biến món ngon này dành cho gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà ri tôm càng xanh

Mẹo hay:
Để chọn tôm càng xanh ngon và chất lượng, bạn nên chọn những con tôm có đặc điểm như sau:
- Lớp vỏ cứng cáp có màu xanh óng ánh;
- 2 càng dài và nhiều gai nhọn;
- Phần đuôi cụp lại (nếu đuôi tôm xòe thì có khả năng tôm bị bơm tạp chất).
- Phần đầu khi ấn nhẹ có độ cứng vừa phải.
Ngoài ra, bạn nên tránh chọn những con tôm thân mềm nhũn, có mùi hôi, chảy dịch nhớt hoặc có màu sắc nhợt nhạt. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy tôm bị ươn.
Bên cạnh đó, để tránh mua khoai môn bị sượng và không tươi, bạn nên lựa những củ tròn trông giống quả trứng gà, cầm nặng tay, lớp vỏ sần sùi và có nhiều rễ con bám lên vỏ. Nếu khoai môn bị mềm nhũn hoặc có vết đục sâu thì đó là khoai môn không tươi.

Nguyên liệu làm món cà ri tôm càng xanhNguyên liệu làm món cà ri tôm càng xanh

2 Cách làm cà ri tôm càng xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm càng xanh mua về, bạn rửa sạch nhiều lần với nước cho đến khi nước rửa thoát bớt chất bẩn trên vỏ tôm. Bạn có thể dùng kéo cắt ngắn 2 càng to để tiện lợi khi chế biến.

Với khoai môn, bạn dùng dao gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sả lột vỏ, cắt gốc và rửa sạch. Dùng dao cắt thành đoạn cỡ 2 lóng tay rồi đập dập.

Hành tím và tỏi lột vỏ, tách tép, rửa sạch và băm nhuyễn.

Phần rau răm, bạn ngắt bỏ những lá úa vàng và giữ lại phần lá tươi ngon. Sau đó đem tất cả đi rửa sạch và để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tôm với gia vị

Ướp tôm càng xanh với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột cà ri và 50g dầu màu điều. Đảo đều và ướp hỗn hợp khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Ướp tôm càng xanh với gia vịƯớp tôm càng xanh với gia vị

Bước 3 Chiên khoai môn

Trong lúc đó, bạn tiến hành chiên từng miếng khoai môn. Bắc chảo lên bếp, cho 50ml dầu ăn vào chảo và để dầu nóng ở lửa vừa. Sau đó chiên khoai môn khoảng 5 - 7 phút để phần khoai vàng xém các mặt.

Chiên khoai mônChiên khoai môn

Bước 4 Xào tôm

Cho phần tôm vừa ướp vào xào với dầu ăn (có thể tận dụng lại dầu đã chiên khoai môn), một ít tỏi băm, hành tím băm, sả đập dập và dầu màu điều. Dùng đũa hoặc đồ gắp đảo qua đảo lại cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ hồng đều các mặt. Lúc này, bạn tắt bếp và tiến hành nấu nước dùng cà ri.

Chiên tôm vàng đều các mặtChiên tôm vàng đều các mặt

Bước 5 Nấu cà ri

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu màu điều vào nồi. Khi dầu nóng, bạn cho phần hành tím băm, tỏi băm và sả còn lại vào phi thơm.

Sau khi phi vàng đều, bạn cho 500ml nước cốt dừa vào nồi và khuấy đều hỗn hợp. Nếu dùng bột nước cốt dừa, bạn có thể pha nước ấm và quậy bột tan rồi cho vào nhé.

Thêm tiếp tục 220ml sữa tươi không đường, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh bột cà ri rồi khuấy đều hỗn hợp. Nấu nước cà ri trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, cho tôm càng xanh và khoai môn đã chiên vào, rắc 1 ít tiêu, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Nấu cà ri tôm càng xanhNấu cà ri tôm càng xanh

Bước 6 Thành phẩm

Bạn bắt đầu cho cà ri ra tô, bày trí một ít rau răm và thưởng thức. Món cà ri tôm càng xanh “dậy" lên hương thơm đặc trưng của sả và nước cốt dừa. Đặc biệt, màu đỏ tươi của tôm càng kết hợp với nước dùng “sóng sánh" màu vàng khiến món ăn trông cực kỳ thu hút.

Thành phẩm món cà ri tôm càng xanhThành phẩm món cà ri tôm càng xanh

3 Thưởng thức

Vậy là món cà ri tôm càng xanh đã hoàn thành. Những sớ thịt tôm tươi dai ngọt và đậm vị cà ri. Khoai môn thì vàng giòn và không bị nhừ nát. Thêm một ít nước dùng béo ngậy ăn cùng với bún hoặc bánh mì. Quả là một sự kết hợp trên cả tuyệt vời đúng không nào?

Thưởng thức món cà ri tôm càng xanh hấp dẫnThưởng thức món cà ri tôm càng xanh hấp dẫn

Trên đây là công thức làm cà ri tôm càng xanh chuẩn vị nhà hàng mà HAY ĂN muốn bật mí đến bạn. Hy vọng cách nấu này sẽ giúp bạn chế biến được món ngon bổ dưỡng dành cho gia đình nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm cà ri tôm càng xanh thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng,cà ri tôm càng xanh,