Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm cá mối chiên sả ớt thơm lừng cả gian bếp

Cá mối là loại thực phẩm có chất thịt ngon, bổ dưỡng. có thể làm thành nhiều món. Hãy thử làm cá mối chiên sả ớt cho cả nhà ăn thử, đảm bảo ai nấy khen ngon.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Một bữa ăn ngon sẽ làm tâm hồn yên bình. Vậy thì tại sao không thử làm một món ăn ngon, dễ làm và giá cả rẻ cho gia đình mình? Hãy cùng tìm hiểu cách làm cá mối chiên sả ớt thơm lừng cả gian bếp trong bài viết sau của HAY ĂN cho cả nhà thưởng thức cuối tuần nào!

1 Nguyên liệu làm món cá mối chiên sả ớt

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Khi mua cá mối, bạn nên chọn cá có hình thoi, nhiều sọc vàng, phần da còn tươi, óng ánh, đầu hơi rộng, miệng chếch.
- Không chọn cá mối có đầu to, không nhọn, nên chọn con dài cỡ 10 - 15 cm vì có nhiều thịt và thơm ngon nhất.

Nguyên liệu làm món cá mối chiên sả ớtNguyên liệu làm món cá mối chiên sả ớt

2 Cách làm món cá mối chiên sả ớt

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn làm sạch cá mối với nước muối pha loãng, đánh vảy, lóc xương, lấy phần phi lê của cá, rồi rửa lại với nước, để ráo. Sau đó, dùng dao, băm nhẹ tay các hướng trên bề mặt trong của cá từ phần đầu xuống đuôi, để khi ướp gia vị được thấm đều.

Sơ chế các nguyên liệu.Sơ chế các nguyên liệu.

Bước 2 Trộn hỗn hợp gia vị

Kế tiếp, bạn cho 20g tỏi băm, sả băm, ớt băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh dầu ăn vào chén rồi trộn đều lên.

Trộn hỗn hợp gia vịTrộn hỗn hợp gia vị

Bước 3 Ướp cá mối

Tiếp theo, bạn trải miếng phi lê cá mồi lên thớt. múc 3 muỗng canh hỗn hợp gia vị lên miếng thịt, rồi dùng muỗng trải đều hỗn hợp khắp bề mặt cá, rồi gấp đôi miếng cá lại, làm tương tự với những miếng khác, ướp trong 15 đến 20 phút.

Ướp cá mốiƯớp cá mối

Bước 4 Chiên cá

Bắt chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải vào, chờ dầu sôi lên thì cho từng miếng cá mồi vào chiên vàng, rồi vớt ra.

Chiên cáChiên cá

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi để ráo dầu, bạn cho từng phần cá ra dĩa, là có thể dùng, trang trí theo tùy thích, món này ăn với cơm trắng là bảo đảm cả nhà mê ngay.

Sau khi để ráo dầu, bạn cho từng phần cá ra dĩa, là có thể dùngSau khi để ráo dầu, bạn cho từng phần cá ra dĩa, là có thể dùng

3 Thưởng thức

Món cá mối chiên sả ớt bắt mắt với màu vàng ươm, thơm mùi tỏi và sả, ăn thử cảm nhận được vị thơm ngon, ngọt thịt của cá mối hòa quyện với vị hăng, cay nhẹ của tỏi và sả, ớt làm món ăn thêm đưa cơm, bắt vị cực kỳ, ăn với cơm nóng là tuyệt cú mèo.

Món cá mối chiên sả ớt bắt mắt với màu vàng ươm, thơm mùi tỏi và sảMón cá mối chiên sả ớt bắt mắt với màu vàng ươm, thơm mùi tỏi và sả

Bên trên là cách làm món cá mối chiên sả ớt cực kỳ ngon và dễ làm, mong qua bài viết trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều điều bổ ích và thú vị, chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm cá mối chiên sả ớt thơm lừng cả gian bếp,cá mối chiên sả ớt,