Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm cá chạch quế kho nghệ màu đẹp, bắt vị

Cá chạch quế tươi ngon nấu cùng với nghệ thơm lừng, món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu về cách chế biến món ăn này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá chạch quế là loại cá nước ngọt chứa nhiều chất đạm, axit béo Omega-3 và các vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện chức năng não bộ, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch. Ngoài ra, nghệ là một loại gia vị có tác dụng chống viêm, giảm đau và tăng cường miễn dịch. Khi kết hợp cá chạch quế với nghệ ta có được món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1 Nguyên liệu làm món cá chạch quế kho nghệ

Mẹo hay: Để chọn cá chạch quế tươi ngon, hãy chọn những con còn sống, giãy mạnh và có thân hình to. Quan sát phần mắt trong, da sáng bóng và phần mang đỏ tươi để đảm bảo hương vị. Không nên chọn những con quá nhỏ và gầy, vì sẽ ít thịt và nhiều xương.

 Nguyên liệu làm món cá chạch quế kho nghệ Nguyên liệu làm món cá chạch quế kho nghệ

2 Cách làm món cá chạch quế kho nghệ

Bước 1 Sơ chế cá chạch quế

Rửa sạch cá chạch cùng với nước để loại bỏ tạp chất và cạo với muối để cá không còn nhớt. Sau đó, cắt đôi thân cá và để ráo.

Sơ chế cá chạch quếSơ chế cá chạch quế

Bước 2 Ướp cá chạch quế

Bạn nên sử dụng nồi đáy rộng để cá thấm gia vị và không bị chồng lên nhau. Đặt cá vào nồi, cho 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê muối. Để cá thấm gia vị khoảng 15-20 phút.

Ướp cá chạch quếƯớp cá chạch quế

Bước 3 Sơ chế nghệ và ớt

Gọt sạch vỏ và đem nghệ rửa sơ qua với nước. Tiến hành đâm nghệ bằng cối, bạn có thể cho xíu đường vào cối đâm để không bị văng. Cho lần lượt từng củ vào đâm đến khi nhuyễn ra.

Sơ chế nghệ và ớtSơ chế nghệ và ớt

Bước 4 Kho cá chạch quế cùng với nghệ

Kho cá chạch quế cùng với nghệ ở mức lửa riêu riêu, cho một ít nước lọc vào và đậy nắp lại. Trong lúc đợi cá thì bào ớt trái, đợi cá chín thì bỏ ớt vào. Kho cạn nước và tắt bếp.

Kho cá chạch quế cùng với nghệKho cá chạch quế cùng với nghệ

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi cá chín, gắp cá cho ra dĩa, rưới thêm một ít nước có nghệ và ớt lên trên rồi bắt đầu thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mùi hương đậm đà của cá chạch quế hòa quyện với hương thơm của nghệ và sự cay nhẹ của ớt, tạo nên một món ăn ấm nóng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức chế biến món cá chạch quế kho nghệ màu đẹp, bắt vị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Mách bạn làm cá chạch quế kho nghệ màu đẹp, bắt vị,cá chạch quế kho nghệ,