Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm bắp bò hầm nước dừa mềm ngon, hấp dẫn

Bắp bò hầm nước dừa là một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon rất hấp hẫn. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN chế biến món ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bắp bò hầm nước dừa có cách làm đơn giản nhưng có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt bò mềm, dẻo, được hấp với nước dừa lại còn ngọt thơm, hấp dẫn. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bắp bò hầm nước dừa

Nguyên liệu làm bắp bò hầm nước dừaNguyên liệu làm bắp bò hầm nước dừa

2 Cách làm bắp bò hầm nước dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch bắp bò với nước sạch và muối. Bạn có thể ngâm bắp bò với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch nhé!

Sơ chế bắp bòSơ chế bắp bò

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt làm đôi. Sả thì các bạn hãy bóc bỏ lớp ngoài cùng, rửa sạch, cắt làm đôi hoặc đập dập. Dứa rửa sạch cắt khúc.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 2 Hầm bắp bò

Bạn hãy cho 800ml nước dừa vào nồi. Cho bắp bò đã làm sạch vào, thêm hành tây, sả, dứa vào, nêm vào nước 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối.

Đậy nắp nồi và hầm với lửa vừa trong 40 - 60 phút. Trong quá trình hầm, bạn hãy thỉnh thoảng vớt bọt cho món ăn được ngon hơn nhé!

Hầm tới khi nào bạn xiên đũa vào thấy bắp bò đã mềm thì tắt bếp, vớt bắp bò ra ngoài và để nguội.

Hầm bắp bòHầm bắp bò

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bắp bò hầm nước dừa thơm ngon, đơn giản. Bạn hãy thưởng thức món ăn kèm với rau sống và bún nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bắp bò được hầm với nước dừa nên có vị ngọt tự nhiên, thịt mềm vừa phải, xen lẫn với phần gân mềm dẻo rất hấp dẫn. Món này ăn kèm với rau sống và nước mắm tỏi ớt lại càng ngon hơn. Bạn hãy thử ngay nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức món bắp bò hầm nước dừa thơm ngon bổ dưỡng. Hãy vào bếp và trổ tài làm món này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm bắp bò hầm nước dừa mềm ngon, hấp dẫn,bắp bò hầm nước dừa,