Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm bánh nấm bào ngư ăn là ghiền, cực dễ làm

Nấm bào ngư được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách làm món bánh nấm bào ngư ngon ngất ngây nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn mới thì nấm bào ngư và cùng vô số món ăn chế biến từ chúng sẽ có thể giúp bạn. HAY ĂN sẽ mách ngay cho bạn cách làm món bánh nấm bào ngư ăn là ghiền, cực dễ làm ngay tại nhà. Đây chắc chắn sẽ là món ăn ngon, hấp dẫn và rất đáng để mong đợi đấy!

1 Nguyên liệu làm món bánh nấm bào ngư

Nguyên liệu làm món bánh nấm bào ngưNguyên liệu làm món bánh nấm bào ngư

2 Cách làm món bánh nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, để sơ chế khoai lang, bạn chỉ cần gọt vỏ rồi bào thành dạng sợi. Kế đến, nếu nấm bào ngư to thì xé nhỏ thành 2 hoặc 3 phần, còn nếu nấm bào ngư nhỏ thì giữ nguyên sau khi đã rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau đó, bạn hãy băm nhuyễn ớt để làm nước chấm, rửa sạch và lặt rau xà lách, húng cây, rau muống thì bào thành sợi. Còn su su và cà rốt thì cần rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng lát mỏng. Nếu khéo tay, bạn hãy cắt chúng thành hình bông hoa để món ăn trông đẹp mắt hơn bạn nhé!

Bước 2 Pha bột chiên giòn

Pha bột chiên giòn theo tỉ lệ 2 bột : 1 nước, vì vậy bạn cần cho 100ml nước vào 200g bột chiên giòn một cách từ từ để bột đã pha không bị quá lỏng nhé! Sau đó, đợi trong vòng khoảng 5 phút để bột được nở ra.

Pha bột chiên giònPha bột chiên giòn

Bước 3 Chiên bánh nấm bào ngư

Để thực hiện bước quan trọng này, bạn cần chuẩn bị một chiếc đĩa nhỏ hoặc khuôn bánh tôm để cho khoai lang và nấm bào ngư vào chiên.

Cho nhiều dầu ăn vào chảo và trong khi đợi dầu nóng lên thì bạn hãy nhúng, trộn đều khoai và nấm vào bột bằng tay. Lưu ý, chỉ nên cho khoai và nấm vào bột vừa phải, không nên cho dính quá nhiều bột vì như vậy sẽ gây ngán khi ăn.

Kế đến, cho khoai lang và nấm đã trộn đều với bột lên đĩa hoặc khuôn rồi cho vào chảo để chiên. Đến khi thấy khoai đã vàng thì vớt ra và để ráo dầu ăn bạn nhé!

Chiên bánh nấm bào ngưChiên bánh nấm bào ngư

Bước 4 Làm dưa chua

Để món ăn thêm hấp dẫn, món dưa chua ăn kèm sẽ giúp bạn không bị ngán. Sử dụng su su và cà rốt đã sơ chế trộn đều với 1 muỗng canh giấm ăn và 3 muỗng canh đường rồi trộn đều tay.

Làm dưa chuaLàm dưa chua

Lưu ý, bạn có thể làm dưa chua ăn kèm trước khi chiên bánh nấm bào ngư khoảng vài tiếng để dưa chua được thấm gia vị, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà hơn.

Bước 5 Làm nước chấm

Nước mắm chua ngọt ăn kèm sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể tham khảo theo công thức: 2 muỗng canh đường, ½ muỗng canh giấm ăn, 1 muỗng canh nước mắm chay và một ít ớt băm.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi vớt ra từ chảo dầu, bạn sẽ thấy bánh nấm bào ngư vàng ươm từ khoai lang và nấm bào ngư kết dính lại với nhau trong một lớp bột mỏng. Và chỉ trong vài bước đơn giản như thế, bạn đã có ngay một món bánh nấm bào ngư giòn giòn, thơm thơm mà lại còn đẹp mắt để thưởng thức rồi!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh nấm bào ngư không đơn thuần chỉ dùng để ăn với cơm mà thay vào đó, bạn dùng các loại rau cuốn phần bánh nấm bào ngư đã cắt nhỏ ra, kèm theo vài miếng dưa chua rồi chấm vào chén nước mắm chua ngọt cay cay. Nhờ đó, đây chính là món ăn chay khá thú vị, rất đáng mong chờ vì hương vị hài hòa của nhiều sự kết hợp mà nó mang lại.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món bánh nấm bào ngư ăn là ghiền, cực dễ làm mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể một món ăn mới vào thực đơn trong bữa ăn của gia đình mình nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm bánh nấm bào ngư ăn là ghiền, cực dễ làm,bánh nấm bào ngư,