Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm bánh hỏi cuốn nấm bào ngư ngon như ngoài hàng

Món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư hấp dẫn, độc lạ nhưng ít ai biết đến. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách cho bạn cách làm món ngon tuyệt vời này ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh hỏi là món đặc sản được ưa chuộng và cũng được nhiều nơi dùng để chiêu đãi khách trong các dịp lễ. Không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Ngay bây giờ hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư. Đây là món ăn mới lạ nhưng chắc chắn sẽ mang lại một hương vị thơm ngon, hấp dẫn đáng đón chờ đấy!

1 Nguyên liệu làm món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư

Mẹo hay: Bạn có thể chọn mua nấm bào ngư trắng hay nấm bào ngư xám đều được. Để chọn mua được nấm bào ngư ngon, bạn nên chọn nấm có thân chắc, tươi, mũ nấm to không bị rách nát hay dập úng. Trên đỉnh nấm có lõm nhẹ, mặt dưới mũ nấm có nhiều cánh tơ mỏng và nấm có mùi thơm đặc trưng.

Nguyên liệu làm món bánh hỏi cuốn nấm bào ngưNguyên liệu làm món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư

2 Cách làm món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, với nguyên liệu chính là nấm bào ngư, bạn cần xé nấm thành 2 hoặc 3 phần nếu như nấm to, còn nấm nhỏ thì giữ nguyên.

Với bánh hỏi, bạn chỉ cần tách bánh hỏi thành miếng vừa ăn là được. Còn rau xà lách thì bạn hãy cắt gốc rau cứng, chỉ sử dụng phần đầu. Húng cây thì lặt lấy lá ra khỏi cây, rửa sạch giá và cắt dưa theo thành nhiều sợi mỏng là hoàn thành bước sơ chế nguyên liệu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào nấm bào ngư

Sau khi xé nấm xong, bắc chảo lên bếp, khi đã nóng chảo, cho nấm vào xào cùng với 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương

Kế đến là đảo đều nấm với các gia vị trên, lưu ý không xào với dầu ăn hay đường. Xào đến khi nấm chín thì tắt bếp.

Xào nấm bào ngưXào nấm bào ngư

Bước 3 Cuốn bánh hỏi với nấm bào ngư

Đặt miếng bánh hỏi lên dĩa rồi lần lượt đến 1 miếng rau xà lách, một ít rau húng cây, một ít giá, 1 cọng dưa leo và 2 hoặc 3 miếng nấm.

Tiếp đến là cuộn miếng rau xà lách trước, sau đó thì đặt cuốn rau lên miếng bánh hỏi và cuộn chặt tay. Và cứ tiếp tục lặp lại như thế cho đến khi hết nguyên liệu bạn nhé!

Cuốn bánh hỏi với nấm bào ngưCuốn bánh hỏi với nấm bào ngư

Bước 4 Làm nước chấm

Để làm nước mắm chua ngọt ăn kèm, bạn có thể tham khảo công thức 3 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh giấm trắng và 4 muỗng canh đường

Sau đó, chỉ cần khuấy đều một chút rồi để yên là chén nước chấm sẽ tự hòa tan một cách nhanh chóng bạn nhé!

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 5 Thành phẩm

Cho nước chấm ra chén cùng với một ít ớt cay là đã hoàn thành món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư. Nước chấm đặc sánh cùng với bánh hỏi mềm mềm hương vị nấm thơm ngào ngạt chính là điểm thu hút tuyệt vời của món ăn này đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư dễ làm mà lại nhanh chóng chính là món ăn nhẹ thích hợp ăn trưa, ăn chiều. Hương vị của nấm bào ngư cùng với bánh hỏi khi chấm vào nước mắm cay sẽ mang đến một cảm giác mới lạ, hấp dẫn dành cho bạn và người thân.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là bài viết về cách làm món bánh hỏi cuốn nấm bào ngư ngon như ngoài hàng mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm cho mình một món mới vào thực đơn ăn uống của gia đình mình và có những giây phút thưởng thức món ăn mới này một cách tuyệt vời nhất nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm bánh hỏi cuốn nấm bào ngư ngon như ngoài hàng,bánh hỏi cuốn nấm bào ngư,làm bánh hỏi cuốn nấm bào ngư,