Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm bánh cupcake sữa chua thơm ngất ngây

Bạn muốn làm một món bánh ngọt cho bữa tráng miệng hay tặng chút ngọt ngào cho người thân yêu. Thử ngay cách làm bánh cupcake sữa chua thơm ngất ngây.

bánh cupcake sữa chua

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
1 giờ 30 phút
Dành cho
6 người

Bạn đang tìm kiếm một món bánh ngọt đơn giản, mùi thơm hấp dẫn, và vẻ ngoài đẹp mắt? Hôm nay vào bếp thử làm món bánh cupcake sữa chua cực thơm ngon, dễ làm dành tặng cho những người yêu thương hay dùng tráng miệng sau sữa chính với Bách hoá XANH ngay!

1 Nguyên liệu làm bánh cupcake sữa chua

Nguyên liệu làm bánh cupcake sữa chuaNguyên liệu làm bánh cupcake sữa chua

2 Cách làm bánh cupcake sữa chua

Bước 1 Đánh lòng đỏ trứng

4 quả trứng bạn mang đi tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

Đầu tiên bạn trộn đều 4 lòng đỏ trứng với 25g đường và 30ml dầu ăn bằng phớt lồng rồi thêm vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 100g sữa chua vào tô, trộn đều.

Tiếp đến bạn trộn đều 80g bột mì và 15g bột bắp rồi dùng rây, rây bột vào tô trứng.

Đánh lòng đỏ trứngĐánh lòng đỏ trứng

Bước 2 Đánh lòng trắng trứng

Dùng một cái tô khác, bạn đánh 4 lòng trắng trứng cho nổi bọt rồi thêm vào hỗ hợp trên 3g muối, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào.

Bạn đánh hỗn hợp trên với tốc độ chậm trong 30 giây rồi từ từ cho 55g đường vào, đánh cho đến kho lòng trắng bông cứng.

Đánh lòng trắng trứngĐánh lòng trắng trứng

Mẹo hay:

Lòng trắng khi đánh đạt sẽ rất bông và “cứng”, đánh cảm giác nặng tay. Nhìn bên ngoài thấy lòng trắng bóng mịn và cảm giác lòng trắng dẻo. Nhấc que lên thấy trứng dính trên đầu que, hoàn toàn không rung rinh hay lay chuyển gì. Không nên đánh lâu hơn nữa vì lòng trắng dễ bị tách nước, rời rạc như bọt xà phòng.

Bước 3 Trộn hỗn hợp

Bạn múc 1/3 hỗn hợp lòng trắng trứng cho vào tô hỗn hợp lòng đỏ, dùng phới cầm tay trộn đều để làm loãng bớt hỗn hợp lòng đỏ trứng.

Tiếp đến, bạn cho 2/3 lòng trắng trứng còn lại lần lượt cho vào tô trộn nhẹ tay, dứt khoát và theo một chiều, không đảo xuôi ngược lung tung và lưu ý không quấy nhé!

Trộn hỗn hợpTrộn hỗn hợp

Bước 4 Nướng bánh

Bạn chia bột vào cup giấy cứng hoặc khuôn cupcake đã lót cup giấy mềm. Trong lúc đó, bạn nhớ làm làm nóng trước 10 – 15 phút, cho vào lò nướng 150 – 160 độ C trong 30 – 35 phút hoặc đến khi bánh chín vàng mặt.n nhẹ lên mặt bánh thấy lập tức phồng trở lại, cắm que thử vào giữa bánh rút lên thấy que sạch và khô là được.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh sau khi lấy ra khỏi lò có thể ăn luôn hoặc đợi nguội hẳn rồi trang trí kem tươi, socola hay trái cây lên trên theo ý thích của bạn nhé!

Bánh cupcake sữa chua mềm, mịn, chua nhẹ, mùi thơm hấp dẫn, cắn một miếng như tan trong miệng, cực kỳ thơm ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức bánh cupcake sữa chua với một ly trà nóng hay cà phê tuỳ thích. Các dịp đặc biệt, bạn có thể làm món bánh này dành tặng cho những người yêu thương hay trong tiệc trà chiều cùng bạn bè cũng rất thích hợp đấy.

Thưởng thức bánh cupcake sữa chuaThưởng thức bánh cupcake sữa chua

Vừa rồi là cách làm bánh cupcake sữa chua siêu đơn giản, thơm ngon ngất ngây mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không mua nguyên liệu rồi thực hiện ngay hôm nay thôi nào!

Từ khóa: Mách bạn làm bánh cupcake sữa chua thơm ngất ngây,bánh cupcake sữa chua,cách làm bánh cupcake sữa chua,