Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm bánh canh gõ gáo dừa đậm đà, hấp dẫn

Món bánh canh là một món ăn gần gũi, quen thuộc, được nhiều người ưa thích. Mách bạn một cách làm món bánh canh gõ gáo dừa đậm đà, cực hấp dẫn, dễ làm tại nhà.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh canh là món nước rất được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Hãy cùng theo chân Bách hoá XANH học ngay cách làm món bánh canh gõ gáo dừa cực lạ nhưng ngon không tưởng qua bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh canh gõ gáo dừa

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Bột năng, bột gạo thì bạn có thể tìm mua ở bất cứ siêu thị, cửa hàng thực phẩm, trang thương mại điện tử, khi mua nhớ xem kỹ hạn sử dụng, nguồn gốc trên bao bì.
- Khi mua xương heo thì nên mua ở nơi uy tín, chỉ nên mua xương có màu tươi, không bị tái cũng như không có mùi lạ, không mua xương ướp lạnh. Mua xương to vừa bằng 2 - 3 đốt ngón tay là vừa hoặc to hơn, nên chọn xương heo nái sẽ ngon hơn. Tránh mua xương ống nhỏ bởi đây là heo con, không chất lượng.
- Khi mua cà rốt nên chọn củ có màu cam đậm, sáng, cuống lá tươi xanh dính chặt vào thân, dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng. Không mua củ bị dập, củ quá to, phần lá, cành ở gốc và phần vai của củ to, dày.
- Chả cá lăng thì bạn có thể mua cá lăng về tự làm hoặc mua tại siêu thị hay trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki,...

Nguyên liệu làm món bánh canh gõ gáo dừaNguyên liệu làm món bánh canh gõ gáo dừa

2 Cách làm món bánh canh gõ gáo dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu và chuẩn bị nước dùng xương

Đầu tiên, bạn rửa sạch xương ống với nước muối pha loãng, rồi trụng sơ qua nước sôi có pha ít muối, trong khoảng 4 - 5 phút để khử mùi hôi tanh, rồi vớt ra rửa sạch và để ráo nước. Kế đến, bạn gọt bỏ vỏ cà rốt và củ cải, cắt thành từng khoanh cỡ 1 lóng tay.

Sau đó, thêm 2 lít nước vào nồi, đặt lên bếp nấu đến khi sôi thì cho xương heo, cà rốt, củ cải, xương cá lăng, đầu cá lăng, ½ muỗng canh muối vào hầm 30 phút để lấy chất ngọt.

Sau khi nước dùng đã đủ 30 phút, bạn nêm vào 1 muỗng canh dầu màu điều, thả từng viên chả cá lăng vào nồi và nấu thêm 2 phút. Tiếp theo, cho thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê nước mắm, nêm nếm lại cho vừa ăn là được.

Sơ chế nguyên liệu và chuẩn bị nước dùng xươngSơ chế nguyên liệu và chuẩn bị nước dùng xương

Bước 2 Làm sợi bánh canh gõ dừa

Tiếp theo, bạn cho vào 400g bột gạo, 150g bột năng, 1 ít muối, trộn với 500ml nước ấm, rồi nhào đến khi bột mịn, tạo thành khối. Kế đó, bạn ém bột thật chặt rồi chế nước sôi vào đến khi ngập cao hơn bột khoảng 4cm, đậy nắp ủ bột trong 4 tiếng. Sau 4 tiếng thì bạn chắt bỏ nước, chế từ từ khoảng 200ml nước nóng trộn đều.

Nhồi bột làm bánh canhNhồi bột làm bánh canh

Bắc tiếp một nồi nước đến khi sôi, cho hỗn hợp bột vào gáo dừa đã đục lỗ sẵn, đưa lên nồi và gõ nhẹ trên thành gáo để bột chảy xuống, cỡ 1 - 2 phút là sợi bột chín sẽ nổi lên, vớt ra cho vào thau nước lạnh, vớt ra lại để ráo, làm lần lượt đến hết số bột.

Trụng bánh canhTrụng bánh canh

Bước 3 Thành phẩm

Cho bánh canh ra tô, thêm ít giá hẹ, hành lá cắt nhỏ, chan nước dùng vào, thêm chả cá lăng chiên, tỏi phi, hành phi là có thể dùng.

Cho bánh canh ra tô, thêm ít giá hẹ, hành lá cắt nhỏ, chan nước dùng vàoCho bánh canh ra tô, thêm ít giá hẹ, hành lá cắt nhỏ, chan nước dùng vào

3 Thưởng thức

Món bánh canh gõ gáo dừa thơm ngon, hấp dẫn với sợi bánh canh dai dai, nước dùng đậm đà và ngọt thanh của chả cá lăng, xương ống làm cho món bánh canh càng thêm lôi cuốn, ngon miệng.

Món bánh canh gõ gáo dừa thơm ngon, hấp dẫn với sợi bánh canh dai daiMón bánh canh gõ gáo dừa thơm ngon, hấp dẫn với sợi bánh canh dai dai

Bên trên là những bước làm món bánh canh gõ gáo dừa đơn giản, mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một công thức làm món ăn ngon làm phong phú thực đơn gia đình. Chúc bạn thành công ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm bánh canh gõ gáo dừa đậm đà, hấp dẫn,bánh canh gõ gáo dừa,