Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn làm bánh bí đỏ sữa đặc mềm xốp cho Halloween

Bánh bí đỏ sữa đặc là một món tráng miệng thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Cùng học cách làm món bánh bí đỏ sữa đặc béo ngậy, ai ăn cũng thích này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh bí đỏ sữa đặc là một món ăn đặc trưng của dịp lễ Halloween, với công thức dễ làm và hương vị thơm ngậy từ bí đỏ. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tạo ra món bánh bí đỏ sữa đặc mềm xốp này nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh mochi mè đen

Mẹo hay:
- Để giúp món ăn được thơm ngon, bạn nên chọn mua bí đỏ tươi, nguyên vẹn, không bị dập, nát, cầm nặng tay. Bạn chọn những quả bí có vỏ màu vàng cam đều, cuống bí dài từ 2-5cm để quả bí vẫn giữ nguyên được độ tươi.

Nguyên liệu làm món bánh bí đỏ sữa đặcNguyên liệu làm món bánh bí đỏ sữa đặc

2 Cách làm món bánh bí đỏ sữa đặc

Bước 1 Sơ chế bí đỏ

Đầu tiên, rửa sạch bí đỏ và bổ bí đỏ theo chiều dọc. Tiếp theo, bạn cho bí đỏ đã sơ chế vào một cái bát rồi đem hấp chín trong lò vi sóng với nhiệt độ 150 độ trong vòng 15 phút.

Sơ chế bí đỏSơ chế bí đỏ

Mẹo hay: Trong trường hợp bạn không sử dụng lò nướng, bạn có thể sử dụng nồi hấp bằng hơi nước để làm chín bí đỏ nhé.

Bước 2 Sên bánh

Bí đỏ hấp chín xong thì nạo hết phần nhân bí đỏ đã chín ra khỏi vỏ bí rồi xay nhuyễn. Bạn cho phần bí đỏ đã xay, 240gr sữa đặc, 15gr bột hạnh nhân vào nồi rồi bắt đầu sên hỗn hợp cùng 10g bơ trong 15 phút với lửa nhỏ. Bạn sên đều tay cho đến khi hỗn hợp dẻo và khô lại là đã đạt yêu cầu.

Tiếp theo, bạn trộn đều 30g socola trắng vào cùng khi hỗn hợp đang còn nóng. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hỗn hợp và để mát trong tủ lạnh trong vòng 3 tiếng.

Sên bánhSên bánh

Bước 3 Tạo hình bánh

Bạn lấy bánh ra khỏi tủ lạnh và bắt đầu tạo hình. Bạn chia bánh thành từ viên nặng khoảng 20g, nặn tròn rồi sử dụng tăm hoặc chỉ nha khoa để tạo hình quả bí ngô cho bánh.

Để tăng thêm hương vị cho bánh, bạn có thể áo một lớp đường cho bánh và sử dụng một hạt bí xanh để làm cuống của quả bí.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bánh thành phẩm sẽ có màu vàng cam, bánh dẻo và mềm mịn. Bạn có thể thêm món bánh này vào thực đơn dịp lễ Halloween hoặc mang tặng cho gia đình, bạn bè nhé.

3 Thưởng thức3 Thưởng thức

3 Thưởng thức

Món bánh bí ngô sữa đặc thơm ngonMón bánh bí ngô sữa đặc thơm ngon

Bạn hãy thưởng thức khi bánh khi vừa hoàn thành nhé nhé, mùi hương béo ngậy từ bơ và hương vị ngọt bùi từ bí đỏ sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của bánh. Với công thức và nguyên liệu cực kỳ đơn giản, Bách hoá XANH hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món ăn này cho cả gia đình.

Vậy là Bách hoá Xanh đã giới thiệu cho bạn công thức làm món bánh bí đỏ sữa tươi hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Mách bạn làm bánh bí đỏ sữa đặc mềm xốp cho Halloween,bánh bí đỏ sữa đặc,