Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức ướp sườn non chiên, bên ngoài giòn rụm, bên trong mọng nước

Bạn muốn tìm một công thức ướp sườn chiên không bị khô, thịt thấm vị thơm ngon thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sườn non chiên có hương vị thơm ngon, ăn với cơm rất hấp dẫn. Có rất nhiều cách ướp sườn chiên khác nhau để bạn tham khảo. Hôm nay, HAY ĂN cũng sẽ gợi ý cho bạn thêm một công thức ướp sườn non chiên, bên ngoài giòn rụm, bên trong mọng nước.

1 Nguyên liệu làm sườn non chiên

Nguyên liệu làm sườn non chiênNguyên liệu làm sườn non chiên

2 Cách làm sườn non chiên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sườn non mua về, bạn hãy rửa sạch sườn với nước đường. Cách này se giúp sườn mềm hơn khi chiên. Sau đó, rửa lại một lần với nước sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp sườn non

Bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành băm vào chén nhỏ. Cho vào 1 muỗng canh dầu sôi, trộn đều. Cho vào thêm, 1 muỗng cà phê bột gừng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê dầu hào, trộn đều.

Cho hỗn hợp gia vị này vào sườn, trộn đều cho sườn ngấm gia vị. Kế đến, bạn cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà, 4 muỗng canh bột chiên giòn vào. Tiếp tục trộn sườn cho thật đều.

Ướp sườn nonƯớp sườn non

Bước 3 Chiên sườn non

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho sườn vào chiên đến khi vàng giòn. Bạn hãy chiên cho đến khi hết phần sườn. Sườn chín thì vớt ra, để ráo dầu.

Chiên sườn nonChiên sườn non

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món sườn chiên của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy dọn món ăn ra đĩa. Dọn kèm với cơm nóng, thưởng thức khi sườn còn nóng sẽ ngon lắm đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Với ướp sườn này, bạn sẽ có một món sườn siêu cấp thơm giòn. Phần bột bên ngoài mỏng vừa phải nên giòn tan. Phần thịt bên trong thì ẩm mềm, đậm đà gia vị, không bị khô. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách làm sườn non chiên nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách ướp sườn non chiên thơm giòn, không bị khô rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Mách bạn công thức ướp sườn non chiên, bên ngoài giòn rụm, bên trong mọng nước,sườn non chiên,