Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức mực nhồi thịt sốt me lạ miệng, ăn là mê

Hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN với món mực nhồi thịt sốt me lạ miệng, ăn là mê ngay thôi nào! Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn khá thú vị đấy!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mực là loại hải sản chế biến được khá nhiều món ngon, hấp dẫn. Nếu bạn vẫn chưa biết nấu món gì để đổi khẩu vị thì mực nhồi thịt sốt me chính là sự lựa chọn mới mẻ cho gia đình bạn. Hãy cùng tham khảo công thức ngay dưới bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món mực nhồi thịt sốt me

Mẹo hay
Để chọn mực ống ngon, bạn có thể tham khảo những bí quyết sau:
- Chọn mực có màu sáng bóng, không bị vàng hay chảy dịch ra ngoài, mắt mực trong, thân mực thì trắng đục.
- Phần đầu, râu, xúc tu của mực dính chặt vào nhau, thịt mực săn chắc và có độ đàn hồi cao sẽ là loại mực ngon.
- Không nên mua mực có phần thịt mềm, dễ bị tách rời các bộ phận với nhau vì chúng thường là những loại không tươi ngon.

Nguyên liệu làm món mực nhồi thịt sốt meNguyên liệu làm món mực nhồi thịt sốt me

2 Cách làm món mực nhồi thịt sốt me

Bước 1 Sơ chế mực ống

Sơ chế mực ốngSơ chế mực ống

Khi mua mực về, bạn cần bỏ nang, ruột, túi mực và râu mực cũng cần được cắt bỏ. Để khử hết mùi mực, bạn hãy dùng muối và chanh chà xát lên mực. Cuối cùng trong khâu sơ chế mực là rửa chúng lại với nước sạch và để ráo.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Kế đến, bạn cần cạo sạch vỏ cà rốt, đem rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Với hành tây thì bóc vỏ, rửa sơ qua nước rồi băm nhỏ.

Sau đó, cho thịt heo xay, cà rốt, hành tây vào tô cùng với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều lên hết và để cho các nguyên liệu thấm gia vị trong khoảng 20 phút.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Hấp mực và nhồi thịt

Cho phần hỗn hợp nguyên liệu đã ướp và phần râu mực nhồi vào ống mực. Để giữ cho thịt không bị rơi ra, hãy dùng tăm xiên qua đầu và râu mực nhé!

Tiếp theo, cho 500ml nước lọc, mực vào nồi xửng hấp rồi bắc nồi lên bếp, đậy nắp và hấp với lửa lớn trong khoảng 15 phút. Sau đó thì tắt bếp rồi gắp mực ra dĩa.

Hấp mực và nhồi thịtHấp mực và nhồi thịt

Bước 4 Làm sốt mực với nước cốt me

Để làm nước sốt, bạn cần 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước lọc được khuấy đều, tan thành hỗn hợp. Bạn cũng có thể tùy chỉnh lượng gia vị để phù hợp khẩu vị của gia đình.

Sau đó, cho hỗn hợp sốt vừa làm vào chảo, bắc lên bếp để lửa vừa, nấu đến khi hỗn hợp sôi thì cho mực vào sốt sao cho đều 2 mặt trong khoảng từ 3 - 5 phút.

Cho mực đã sốt ra thớt khoảng 10 phút, để nguội và cắt thành những khoanh tròn dày vừa ăn là xong rồi đấy!

Làm sốt mực với nước cốt meLàm sốt mực với nước cốt me

Bước 5 Thành phẩm

Mực nhồi thịt sốt me khi vừa nấu xong sẽ có màu óng ánh của sốt, hương thơm của mực và thịt hòa quyện vào nhau. Để hấp dẫn hơn, bạn có thể xếp từng khoanh mực dồn thịt sốt me ra dĩa và trang trí thêm ít ngò gai, hành lá.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mực nhồi thịt sốt me sẽ có vị chua ngọt đậm đà từ nước sốt me làm cho thịt cũng như mực không bị ngán khi ăn. Thưởng thức món này cùng với cơm thì cực kỳ hấp dẫn đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là bài viết về cách làm món mực nhồi thịt sốt me siêu lạ miệng, hấp dẫn cực kỳ. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp cùng HAY ĂN ngay thôi nào!

Từ khóa: Mách bạn công thức mực nhồi thịt sốt me lạ miệng, ăn là mê,mực nhồi thịt sốt me,