Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức làm ức cá ba sa kho quẹt thơm đậm vị cho bữa cơm gia đình

Ức cá ba sa là một bộ phận ngon của cá ba sa có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Hôm nay, cùng HAY ĂN tham khảo cách làm ức cá ba sa kho quẹt đậm vị ngay nhé!

Ức cá ba sa kho quẹt

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

Cá ba sa là một loại cá da trơn được nhiều người yêu thích bởi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Trong số đó, món ức cá ba sa kho quẹt đậm vị, thơm ngon rất hay có mặt trong mâm cơm của nhiều gia đình. Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm cá ba sa kho quẹt ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm ức cá ba sa kho quẹt

Nguyên liệu làm ức cá ba sa kho quẹtNguyên liệu làm ức cá ba sa kho quẹt

2 Cách làm ức cá ba sa kho quẹt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức cá ba sa sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch sơ với nước, để ráo rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp theo, bạn cho vào ức cá ba sa khoảng 1/2 muỗng canh muối, nước cốt chanh và dùng vỏ chanh chà xát muối vào ức cá để khử mùi tanh. Cuối cùng, bạn rửa sạch ức cá lại với nước nhiều lần, để ráo.

Hành lá rửa sạch, đập dập phần gốc rồi cắt nhỏ cả gốc và lá, sau đó để riêng. Hành tím và tỏi mỗi loại dùng 1 tép băm nhuyễn. Còn đối với tiêu xanh và ớt bạn dùng dao đập dập.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp ức cá ba sa

Cho vào phần ức cá ba sa các nguyên liệu sau để ướp cá: 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê nước màu, 2 trái ớt cắt nhỏ. Sau đó, bạn đảo đều cho thịt cá thấm đều gia vị và để ướp từ 15-20 phút.

Ướp ức cá ba saƯớp ức cá ba sa

Bước 3 Kho ức cá ba sa

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi nóng thì cho hành tím, tỏi băm, gốc hành lá vào phi thơm. Tiếp theo, cho phần ức cá đã ướp vào chảo để kho ở lửa nhỏ riu riu.

Sau một lát, thịt cá bắt đầu săn lại, nước kho cá chuyển màu vàng nâu đẹp mắt thì bạn cho thêm một ít nước lọc vào sao cho xăm xắp mặt cá và đun đến khi nước sôi trở lại.

Kế đến, bạn cho vào chảo nhánh tiêu, ớt đã đập dập, 1/2 muỗng canh tương ớt. Đun đến khi nước kho cá cạn dần, có độ sệt vừa phải thì cho thêm 1/3 muỗng canh nước mắm, hành lá, tiêu xay và tắt bếp.

Lưu ý, khi kho cá, bạn nên đảo mặt cá vài lần để cá thấm đều gia vị nhé!

Kho ức cá ba saKho ức cá ba sa

Bước 4 Thành phẩm

Ức cá ba sa kho tiêu sau khi hoàn thành có màu sắc vàng nâu bắt mắt, hương thơm của các gia vị lan tỏa rất hấp dẫn để thưởng thức cùng với cơm trắng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ức cá ba sa kho quẹt đơn giản, dễ làm và là món ăn thơm ngon, vô cùng bắt cơm mà bạn có thể chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ức cá mềm, săn chắc, thấm đều gia vị đậm đà sẽ rất thích hợp ăn cùng với cơm trắng ấm nóng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những bước hướng dẫn cách làm món ức cá ba sa kho quẹt thơm ngon, đậm vị mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Mách bạn công thức làm ức cá ba sa kho quẹt thơm đậm vị cho bữa cơm gia đình,cách làm ức cá ba sa kho quẹt,cách làm ức cá ba sa kho,ức cá ba sa kho quẹt,làm ức cá ba sa kho quẹt,làm ức cá ba sa kho,ức cá ba sa kho,ức cá ba sa,