Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức làm mì udon xào tôm ăn ngon quên lối về

Nếu bạn đã quá chán ngán với thực đơn hằng ngày cứ lập đi lập lại các món ăn cũ, vậy thì hãy để HAY ĂN giúp bạn “đổi gió” với món mì udon xào tôm ăn ngon quên lối về này nhé.

Mì udon xào tôm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là một người yêu thích loại mì udon thì chắc chắn không thể bỏ qua món ăn mì udon xào tôm này. Với sợi mì udon dai, mềm được xào cùng thịt tôm giòn, ngọt, đồng thời có nhiều chất dinh dưỡng như: Chất kẽm, canxi, kali. Đây là món ăn có cách làm đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại có hương vị thơm ngon khiến người dùng yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên.

1 Nguyên liệu làm món mì udon xào tôm

Mẹo hay:
- Nên ưu tiên chọn mua tôm còn sống, vì thịt tôm sống sẽ tươi và có độ giòn hơn thịt tôm đông lạnh. Bạn nên mua tôm ở những cửa hàng bán hải sản uy tín.
- Đối với mì udon, bạn có thể mua sẵn ở những cửa hàng bán thực phẩm uy tín, hiện nay Bách hoá XANH cũng đang bán các loại mì udon với nhiều mức giá khác nhau, hãy đến mua và dùng thử nhé.

Những nguyên liệu làm món mì udon xào tômNhững nguyên liệu làm món mì udon xào tôm

2 Cách làm món mì udon xào tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về bạn rửa lại với nước sau đó lột bỏ phần đầu và lớp vỏ bên ngoài, dùng dao rạch một đường nhỏ ngay lưng tôm để lấy phần chỉ tôm ra và rửa lại một lần nữa với nước sạch.

Bắp cải, hành lá, hành tây, tỏi bạn đem đi rửa sạch. Các nguyên liệu có lớp vỏ bên ngoài như hành lá, hành tây, tỏi thì bạn bỏ hết phần vỏ đi. Đem tất cả nguyên liệu đi thái nhỏ, riêng tỏi thì bạn băm nhuyễn và bắp cải thì thái sợi.

Mẹo hay: Để loại bỏ mùi tanh cũng như giúp tôm sạch hơn thì bạn có thể rửa tôm với nước muối và chanh pha loãng để làm sạch. Hoặc bạn dùng muối và chanh thoa trực tiếp lên thân tôm.

Các bước sơ chế nguyên liệuCác bước sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước xốt cho món ăn

Cho vào chén 3 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng nước xốt Sriracha, 2 muỗng mật ong (có thể thay bằng 1.5 muỗng đường), nửa muỗng bột tiêu đen, cuối cùng là khuấy đều hỗn hợp lại với nhau.

Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp nước xốtKhuấy đều để tạo thành hỗn hợp nước xốt

Bước 3 Luộc mì

Bạn bắt bếp nấu nồi nước sôi, sau đó cho phần mì udon vào trụng đều cho đến khi mì được mềm và tách rời ra. Cuối cùng là bạn vớt phần mì đã mềm ra tô và để ráo nước.

Mẹo hay: Để sợi mì udon được mềm nhanh và tách ra dễ dàng hơn thì trong quá trình luộc mì bạn nhớ cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào và trộn đều phần mì liên tục.

Các bước luộc mì udonCác bước luộc mì udon

Bước 4 Xào tôm

Bạn bắt chảo với lửa nhỏ, cho 2 muỗng dầu ăn và cho phần tôm vào. Sau khi tôm hơi tái lại thì bạn cho 1 muỗng tỏi băm lúc đầu đã chuẩn bị vào xào chung, rắc thêm 1 ít tiêu đen để dậy mùi thơm.

Xào đến khi thịt tôm đã chín và săn lại thì bạn gắp tôm ra, nhớ chừa phần tỏi băm còn lại trong chảo nhé.

Xào tôm cho đến khi tôm chín thì gắp raXào tôm cho đến khi tôm chín thì gắp ra

Bước 5 Xào rau.

Cho 2 muỗng dầu ăn lên phần chảo đã xào tôm lúc nãy, cho hành lá thái nhuyễn vào phi thơm. Khi hành lá vừa chín tới thì cho bắp cải và hành tây vào xào chung, xào đến khi rau gần chín là được.

Các bước xào rauCác bước xào rau

Bước 6 Trộn mì và tôm

Khi phần rau xào gần chín tới, bạn cho cả mì udon và tôm vào xào chung, nhớ rưới thêm phần nước xốt lúc đầu đã làm vào để món ăn được thơm ngon hơn nhé.

Trộn đều các thành phần lại với nhauTrộn đều các thành phần lại với nhau

3 Thành phẩm

Món mì udon xào tôm có mùi vị cực kỳ hấp dẫn, thịt tôm thì giòn ngọt, mì udon thì mềm dẻo, hòa quyện cùng nước xốt cay cay, mặn mặn vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể dùng món ăn này để thay thế một bữa ăn chính bình thường của gia đình, chắc chắn sẽ làm cả nhà phải “xuýt xoa” khen ngợi đấy.

Món mì udon xào tôm cực kỳ hấp dẫnMón mì udon xào tôm cực kỳ hấp dẫn

Vậy là HAY ĂN đã chỉ cho bạn học được cách làm món mì udon xào tôm cực kỳ thơm ngon để chiêu đãi cả nhà mình rồi đấy, mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho gia đình bạn có thêm được một món ăn mới vào thực đơn hằng ngày của mình.

Từ khóa: Mách bạn công thức làm mì udon xào tôm ăn ngon quên lối về,các món mì,mì xào,