Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức làm kho quẹt chay nước dừa cực nhanh gọn cho tháng chay

Kho quẹt chay có cách làm đơn giản lại rất đậm đà, chấm cùng rau củ rất ngon. Vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn có biết kho quẹt cũng có công thức nấu chay rất nhanh gọn và thơm ngon không? Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm món kho quẹt chay nước dừa với các loại nấm, chấm cùng rau luộc cực cuốn nhé!

1 Nguyên liệu làm kho quẹt chay

Nguyên liệu làm kho quẹt chayNguyên liệu làm kho quẹt chay

2 Cách làm kho quẹt chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các loại nấm mua về, bạn hãy rửa sạch với nước muối, để ráo. Cắt nấm thành miếng nhỏ hoặc hạt lựu tùy thích. Tiêu xanh cũng rửa sạch, hành tây bóc vỏ, cắt hạt lựu. Các loại rau củ rửa sạch, gọt vỏ cà rốt, cắt bắp cải thành miếng vừa ăn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm kho quẹt

Bạn hãy bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Cho hành tây, tiêu xanh vào xào cho thơm. Khi hành đã vàng thơm, cho các loại nấm đã cắt sẵn vào, xào sơ. Kế đến, bạn cho nước dừa vào xâm xấp mặt nấm. Nêm nếm với 3 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng canh đường. Kho với lửa vừa cho nước kẹo lại.

Làm kho quẹtLàm kho quẹt

Bước 3 Luộc rau củ

Bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp, cho các loại rau củ vào luộc chín. Bạn hãy luộc những loại rau cứng trước như cà rốt, sau đó mới cho bắp cải vào luộc sau. Rau chín, vớt ra và xếp vào đĩa.

Luộc rau củLuộc rau củ

Bước 4 Thành phẩm

Đến khi nước kho sệt lại, bạn tắt bếp và rắc thêm tiêu xay, trang trí vài lát ớt cắt lên. Dọn kho quẹt với rau củ luộc ra bàn, thưởng thức với cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Kho quẹt chay với nước dừa có màu nâu đẹp mắt, nước kho kẹo kẹo trong rất hấp dẫn. Nấm giòn dai, thấm đẫm gia vị đậm đà, thêm chút cay cay của ớt và tiêu xay càng thêm hấp dẫn. Rau củ luộc tươi giòn, ngọt thanh, chấm cùng kho quẹt thì ngon hết ý.

Kho quẹt chay với nước dừaKho quẹt chay với nước dừa

Xem clip Tik Tok cách làm kho quẹt chay nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món kho quẹt chay siêu cấp nhanh gọn rồi đấy. Bạn hãy lưu lại và trổ tài cho bữa chay gia đình nhé!

Từ khóa: Mách bạn công thức làm kho quẹt chay nước dừa cực nhanh gọn cho tháng chay,kho quẹt chay,