Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức làm bánh su mini siêu dễ, béo ngậy bất ngờ

Bánh su kem mini với hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu cùng hương vị thơm béo được nhiều người yêu thích. Cùng khám phá cách làm với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh su kem sở hữu hương vị thơm ngon, béo ngậy không ai có thể chối từ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh su kem phiên bản mini cực đơn giản. Thành phẩm bánh nhỏ nhắn, đáng yêu, cùng hương thơm quyến rũ và vị ngon bất ngờ.

1 Nguyên liệu làm bánh su mini

Nguyên liệu làm bánh su miniNguyên liệu làm bánh su mini

2 Cách làm bánh su mini

Bước 1 Làm nhân bánh

Đầu tiên, bạn hãy cho vào tô 2 lòng đỏ trứng, 35g đường, 20g bột bắp, trộn thật đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Kế đến, bạn đun 235g sữa tươi cho ấm (không để quá nóng nhé), sau đó cho vào hỗn hợp bột trứng lúc nãy. Vừa rót sữa, vừa đánh đều tay cho bột tan đều vào sữa.

Bắc hỗ hợp này lên bếp, đun lửa vừa, khuấy liên tục đến khi nào phần nhân này sánh lại và dẻo mịn. Cho thêm 12g bơ lạt, đảo đều cho bơ tan chảo rồi tắt bếp. Cho phần nhân vào một cái tô, để nguội, bọc một lớp màng bọc thực phẩm phía trên và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 Làm nhân bánh Làm nhân bánh

Bước 2 Làm bột bánh

Sau khi đã xong phần nhân bánh, bạn hãy làm tiếp phần bột bánh. Cho 90g bột mì và 1 xíu muối vào nồi, cho thêm 65g bơ nhạt, 85g sữa tươi và 85g nước lọc, trộn đều. Cho phần bột này lên bếp, đun lửa nhỏ và đảo đều đến khi bột dẻo mịn, sánh lại như hình thì tắt bếp. Đánh 2 quả trứng gà cho tan và cho từ từ vào hỗn hợp bột đến khi bột chảy như hình.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bước 3 Nướng bánh

Cho bột đã trộn vào túi bắt kem, bắt bánh thành hình xoắn ốc lên giấy nến. Chấm một chút nước lên đầu bột để tạo hình và giúp bột nở đều. Làm nóng lò và nướng bánh trong 190 độ trong vòng 20 phút là bánh chín. Lấy bánh ra để nguội.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã làm xong phần nhân và phần bánh su. Việc của bạn là tiếp theo là dùng dao tạo một lỗ dưới đáy bánh, cho nhân vào giữa bánh là hoàn thành.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món bánh su kem mini của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể để bánh trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để bánh lạnh, ăn sẽ ngon hơn. Bánh có lớp vỏ xốp mềm, thơm lừng mùi bơ, nhân bánh mềm mịn, béo ngậy, thơm vị trứng và mát lạnh rất ngon. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Bánh su kem miniBánh su kem mini

Xem clip Tik Tok cách làm bánh su kem mini nhé!

Trên đây là cách làm bánh su kem mini mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Với cách làm không quá khó và những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn có thể tự mình làm những chiếc bánh su thơm ngon cho bạn bè, người thân cùng thưởng thức.

Từ khóa: Mách bạn công thức làm bánh su mini siêu dễ, béo ngậy bất ngờ,bánh su mini,